Khiếp hãi súng phóng hỏa phản lực của Nga

Google News

(Kiến Thức) - PDM-A hay MRO-A được trang bị đạn nhiệt áp cho phép tạo ra vụ nổ có nhiệt độ hàng nghìn độ C gây sát thương cực lớn cho đối phương.

Mới đây, một đoạn clip chia sẻ trên mạng Youtube cho thấy một phần sức mạnh đáng sợ của súng phóng hỏa phản lực RPO-A Shmel và MRO-A.

PDM-A Shmel-M (từ đây tới giây 40) là biến thể cải tiến mới nhất của súng phóng hỏa phản lực đáng sợ RPO-A Shmel được KBP Tula phát triển từ cuối những năm 1980. PDM-A ra mắt lần đầu trong triển lãm Eurosatory 2006. Nó có kiểu dáng, kích thước khá giống với thế hệ RPO-A nhưng cỡ nòng 90mm (RPO dùng cỡ 93mm) và nặng 8,8kg, ống phóng có thể tái sử dụng.
Hệ thống này được đánh giá là có tính công thái học tốt hơn, sử dụng đạn phản lực với quỹ đạo và thiết bị đầu cuối hiệu quả hơn cho tầm bắn tới 1.700m.
Súng phóng lựu PDM-A khai hỏa, ống phóng chứa đạn (chính là ống hình trụ trong ảnh) rời nòng bằng liều phóng phụ, ở cự ly nhất định thì đạn sẽ rời ống phóng này lao tới mục tiêu.
Súng phóng lựu PDM-A vẫn được trang bị các loại đạn "khủng": đạn nhiệt áp; đạn cháy; đạn khói. Trong đó, đạn nhiệt áp được xem là nguy hiểm nhất, góp phần tạo nên sức mạnh khủng khiếp của PDM-A.
Vụ nổ của đạn nhiệt áp phân tán một lượng thuốc nổ lỏng sau đó được đốt cháy bởi một ngòi nổ đặc biệt. Đạn nhiệt áp tạo nên vùng áp suất cao với thể tích lên đến 80 m3 tạo nên hiệu quả cao trong việc tiêu diệt đối phương ẩn nấp trong các công sự.
Đạn nhiệt áp tạo ra một vụ nổ trên không với nhiệt độ lên đến 2.000 độ C mà không cần phải xuyên thủng bức tường của công sự. Với sức nóng của vụ nổ nhiệt áp cơ hội sống sót trong khu vực ảnh hưởng của nó gần như bằng 0. Những binh lính đối phương ở vị trí xa hơn sẽ bị tổn thương bởi chấn động của áp lực vụ nổ.
Súng phóng hỏa phản lực MRO-A.
 Đạn MRO-A công phá tòa nhà kiên cố.
Về phần MRO-A (từ giây 42 tới phút 1,25), đây là súng phóng lựu cỡ nhỏ được trang bị đạn nhiệt áp như PDM-A nhưng tầm bắn ngắn hơn. MRO-A dùng cỡ đạn 72,5mm đạt tầm bắn hiệu quả 90m, xa nhất 450m. Nó hữu hiệu trong chống mục tiêu bọc thép hạng nhẹ, công sự phòng ngự, bộ binh núp trong công sự.
Đoạn clip cũng giới thiệu sức mạnh của mẫu súng phóng lựu đa nòng cầm tay LP0-97 cỡ 43mm.
Hoàng Lê

Bình luận(6)

Minh Hiền

Hải Quân

cho 50 chú bộ đội đứng dàn hàng cầm súng này bắn thì quân địch nào đi qua nổi nhỉ :))

Minh Hiền

Hoàng Hành

vụ nổ của đạn có thể tạo ra lượng nhiệt lên đến 2000 độ thì tan chảy cả thép, bọc thép nào chịu nổi chứ

Minh Hiền

Cá Lớn

có thể nói đây là một nòng tăng mini trên vai ng lính, VN có thể đầu tư dc những loại vũ khí thế này thì đâu sợ bị sâm lược

Minh Hiền

Tùng zj

Những loại súng này mà dùng để bắn xe tăng hay bọc thép thì chuẩn luôn

Minh Hiền

Khánh Hòa

PDM-A Shmel-M cho tầm bắn lên đến 1.700km cái này có nhầm không nhỉ, súng phóng hỏa mà bắn đi xa gần bằng chiều dài nước Việt Nam thì không tưởng được

Minh Hiền

Kiên

Súng này VN có không nhỉ, nên chế tạo hay nhập về trang bị cho quân đội nước nhà ngay thôi, nhìn sức công phá của nó mà thấy sợ quá