Kalashnikov ủng hộ sản xuất súng trường AK-47 tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Tập đoàn Kalashnikov cho hay, kế hoạch sản xuất súng trường AK-47 tại Mỹ của công ty vũ khí RWC là hoàn toàn phù hợp.

Itar-Tass đưa tin, Tập đoàn Kalashnikov (Nga) hoàn toàn ủng hộ kế hoạch sản xuất dòng súng trường AK-47 tại Mỹ của công ty vũ khí RWC (Russia Weapon Company), sau khi lệnh cấm vận vũ khí của Mỹ, NATO đối với Nga gây ảnh hưởng lớn đến nguồn cung vũ khí của RWC.
Phát ngôn viên Kalashnikov trong một cuộc họp báo cho biết, các sản phẩm của Tập đoàn Kalashnikov thường thống trị thị trường vũ khí ở Mỹ và lệnh cấm vận vũ khí gần đây đã gây không ít khó khăn cho các công ty đối tác của Kalashnikov tại Mỹ. Vì vậy bước đi hiện tại của RWC là khá hợp lý và khả thi, điều này càng chứng tỏ thêm tầm quan trọng của dòng súng trường tiến công Kalashnikov huyền thoại
Kalashnikov ung ho san xuat sung truong AK-47 tai My
 Kế hoạch sản xuất AK-47 tại Mỹ sẽ giúp RWC thoát khỏi lệnh cấm vận vũ khí của các nước Phương Tây.
Trước đó vào hôm 21/1 kênh CNN của Mỹ đưa tin, RWC - công ty nhập khẩu và phân phối chính thức các dòng súng trường tiến công Kalashnikov tại Mỹ đã phải ngưng nhập khẩu súng trường AK-47, sau khi Washington áp đặt lệnh trừng phạt vũ khí đối với các công ty của Nga do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
RWC đã phải tìm một giải pháp khác để có thể thoát khỏi tình trạng hiện tại, đó là mở một dây chuyền sản xuất súng trường AK-47. Lô AK-47 đầu tiên sẽ được bắt đầu sản xuất trong quý II năm nay và vẫn giữ nguyên tên gốc là AK-47, chỉ với một khác biệt duy nhất là ở dòng chữ “được sản xuất tại Mỹ”.
Phản ứng từ người thân của Tổng công trình sư Mikhail Kalashnikov
Trong khi đó, các thành viên trong gia đình của tổng công trình sư Mikhail Kalashnikov cha đẻ của súng trường tiến công AK-47 vừa mới qua đời vào cuối năm 2013, lại không hay biết gì về kế hoạch sản xuất súng AK-47 tại Mỹ của RWC.
Kalashnikov ung ho san xuat sung truong AK-47 tai My-Hinh-2
 Gia đình của tổng công trình sư Mikhail Kalashnikov cha đẻ của súng trường tiến công AK-47 tin rằng thương hiệu của AK-47 chỉ nên thuộc về nước Nga.
Tatiana Kalashnikov - con gái của Mikhail Kalashnikov trả lời phỏng vấn với Itar-Tass cho biết, cô không biết kế hoạch này tốt hay xấu và hoàn toàn ngạc nhiên khi biết về việc chế tạo súng AK-47 dưới một thương hiệu của Mỹ.
Cô còn cho rằng, điều này rất phức tạp và không hiểu Tập đoàn Kalashnikov đang nghĩ gì, giống như mọi việc có vẻ đã được sắp xếp từ trước. Trong khi đó, cả dòng họ Kalashnikov không ai biết bất cứ thông tin gì về kế hoạch của RWC.
Tatiana vẫn tin rằng, thương hiệu súng trường tiến công AK-47 được cha cô chế tạo nên thuộc về Bộ quốc phòng Nga vì nó là một phần của nước Nga.
Kalashnikov là tập đoàn sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga hiện nay, các sản phẩm chính của Kalashnikov thường là các loại súng trường tự động, súng bắn tỉa, đạn pháo và một số sản phẩm dân sự khác như súng săn hay súng trường thể thao. Các sản phẩm của tập đoàn này thường được xuất khẩu sang các nước như Mỹ, Anh, Đức, Na Uy, Canada, Kazakhstan, Thái Lan và 20 quốc gia khác trên thế giới.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)