Kalashnikov lên kế hoạch sản xuất tên lửa chống tăng Vikhr-1

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Kalashnikov (Nga) đang lên kế hoạch sản xuất tên lửa chống tăng Vikhr-1 theo đơn hàng trị giá 400 triệu USD ký với Bộ quốc phòng Nga.

Theo hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Tổng giám đốc Tập đoàn vũ khí Kalashnikov của Nga - Alexey Krivoruchko trong một cuộc họp báo gần đây cho biết, Tập đoàn Kalashnikov đang lên kế hoạch thực hiện hợp đồng chế tạo các tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser Vikhr-1 cho Bộ quốc phòng Nga.
Alexey Krivoruchko cũng cho biết rằng, mặc dù hiện tại Kalashnikov đang gặp phải một số khó khăn nhất định trong quá trình thực hiện hợp đồng Vikhr-1 tuy nhiên vấn đề này hoàn toàn có thể được giải quyết trong thời gian ngắn. Và chắc chắn tập đoàn này sẽ hoàn tất hợp đồng Vikhr-1 cho Bộ quốc phòng Nga trong năm nay.
Kalashnikov len ke hoach san xuat ten lua chong tang Vikhr-1
Tên lửa chống tăng Vikhr-1 được trang bị trên một chiếc trực thăng tấn công Ka-50 của Quân đội Nga.
Trước đó vào giữa năm 2013, Tập đoàn vũ khí Kalashnikov đã dành được hợp đồng sản xuất các tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser Vikhr-1 từ Bộ quốc phòng Nga với giá trị ước tính lên tới 400 triệu USD tính theo tỷ giá hối đoái vào giai đoạn đó.
Theo kế hoạch, Kalashnikov sẽ hoàn tất hợp đồng này cho Bộ quốc phòng Nga vào cuối năm nay, đây cũng là hợp đồng vũ khí lớn nhất theo đơn đặt hàng của Bộ quốc phòng Nga mà Tập đoàn Kalashnikov thực hiện trong những năm gần đây. Các nhà máy của Kalashnikov cũng bắt đầu đưa vào sản xuất tên lửa Vikhr-1 vào mùa hè năm ngoái.
Tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser Vikhr-1 được phát triển bởi Cục thiết kế chế tạo máy KBP, nó có thể được trang bị cho các loại tàu chiến và các loại máy bay trực thăng tấn công Ka-50, Ka-52 hoặc máy bay cường kích Su-25. 
Tên lửa chống tăng Vikhr-1có tầm bắn hiệu quả từ 8-10km có khả năng tiêu diệt các loại xe bọc thép, xe tăng chiến đấu chủ lực được trang bị cả hệ thống giáp phản ứng nổ cũng như các mục tiêu bay tầm thấp.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)