J-20 Trung Quốc chính thức được trực chiến

Google News

Quân đội Trung Quốc ngày 9/2 xác nhận máy bay chiến đấu tàng hình J-20 do nước này chế tạo đã được điều động đến các đơn vị chiến đấu của không quân.

Báo South China Morning Post dẫn lời Người phát ngôn quân đội Trung Quốc (PLA) Shen Jinke nói việc triển khai máy bay J-20 vào các đơn vị chiến đấu nhằm “hỗ trợ không quân gánh vác tốt hơn trách nhiệm bảo vệ chủ quyền, an ninh và lãnh thổ”.
Ông Shen cho biết không quân Trung Quốc hướng đến hiện đại hoá và có thể hoạt động ở tất cả mọi mặt trận, có thể triển khai, kiểm soát, khống chế và chiến thắng mọi cuộc chiến.
J-20 giúp Trung Quốc trở thành quốc gia thứ 2 sau Mỹ có chiến đấu cơ tàng hình. Ảnh: SCMP. 
Máy bay J-20 đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2017. Nó đã tham gia cuộc tập trận 9 ngày với những máy bay đời cũ hơn như J-16, J-10C hồi tháng 1.
Chuyên gia quân sự Li Jie nhận định Bắc Kinh đã nhận ra nhu cầu tăng cường sức mạnh không quân, trong bối cảnh các nước trong khu vực cũng đang nâng cấp lực lượng này. “Khi đưa J-20 vào trực chiến, Trung Quốc có thể đối phó tốt hơn với các nước khác”, ông nói.
Viện Hải quân Mỹ từng đánh giá J-20 sẽ là mối đe doạ nghiêm trọng đối với các máy bay, tàu và căn cứ của Mỹ; vì quân đội Trung Quốc thông qua đó sẽ nâng cao năng lực kiểm soát và chiến đấu trên không.
Những tháng gần đây, Trung Quốc đã tăng cường tiến hành tập trận không quân và hải quân trên Biển Đông. Hồi tháng 11/2017, các máy bay ném bom H-6K và máy bay chiến đấu Trung Quốc đã bay qua eo biển giữa Đài Loan và Philippines, và bay dọc theo Eo Miyako phía Nam Nhật Bản. Máy bay Su-35 của Trung Quốc cũng từng tuần tra ở Biển Đông.
Theo Minh Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)