Israel nâng cấp trực thăng Mi-17 cho khách hàng châu Á, có phải VN?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Elbit System của Israel đã nhận được bản hợp đồng trị giá 110 triệu USD với khách hàng giấu tên ở châu Á nâng cấp trực thăng Mi-17.

Theo tạp chí Jane's, một quốc gia thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã mua gói nâng cấp lớn cho trực thăng Mi-17 của Công Ty Elbit System (Israel) với tổng giá trị hợp đồng nâng cấp trị giá tới 110 triệu USD và thời gian thực hiện dự án sẽ kéo dài trong 5 năm tới.
Israel nang cap truc thang Mi-17 cho khach hang chau A, co phai VN?
 Trực thăng Mi-17 của Không quân Việt Nam. Nguồn ảnh: Airlines.net
Nguồn tin của Jane's cho hay, trực thăng vận tải Mi-17 của đối tác sẽ nhận được gói nâng cấp hệ thống hỗ trợ phi công bao gồm các camera cảm biến được gắn xung quanh trực thăng liên kết với mũ phi công giúp cung cấp các thông số theo thời gian thực liên tục trong thời gian thực hiện quá trình bay.
Giống với các hệ thống hỗ trợ được Elbit cung cấp trước đây, hệ thống này sẽ bao gồm khả năng dẫn đường bay, hiển thị thông số bay, hiển thị các điều kiện địa hình, khả năng nhìn đêm và đặc biệt nó có thể phát hiện và đánh dấu các mục tiêu đối địch trong tầm gần.
Israel nang cap truc thang Mi-17 cho khach hang chau A, co phai VN?-Hinh-2
 Hệ thống hỗ trợ phi công sẽ trình chiếu các thông số bay trực tiếp lên kính ở mũ phi công. Ảnh: Jane's.
Hệ thống sẽ dựa vào các camera và cảm biến gắn xung quanh máy bay để thu thập thông tin sau đó đưa thông tin vào mũ của phi công, trong mũ của phi công có một máy chiếu cực nhỏ, máy chiếu này sẽ chiếu các thông số đó trực tiếp lên mũ của phi công để phi công theo dõi liên tục trong quá trình bay.
Israel nang cap truc thang Mi-17 cho khach hang chau A, co phai VN?-Hinh-3
 Các thông số bay như tốc độ, độ cao, góc máy bay sẽ được hiển thị trực tiếp lên kính ở mũ của phi công, phi công sẽ không cần phải liếc nhìn bảng đồng hồ liên tục trong quá trình bay tránh gây mất tập trung. Ảnh: Jane's.
Hiện công ty Elbit vẫn chưa tiết lộ chính xác khách hàng đã đặt mua hợp đồng nâng cấp hệ thống lái trực thăng Mi-17 này mà chỉ cho biết đây là một khách hàng nằm ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Các quốc gia thuộc Châu Á Thái Bình Dương đang sử dụng trực thăng vận tải Mi-17 bao gồm Bangladesh, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Triều Tiên, Lào, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Papua New Guinea, Sri Lanka và Việt Nam.
Tuấn Anh (theo Jane's)

>> xem thêm

Bình luận(0)