Israel giới thiệu mẫu mới súng trường Tavor Việt Nam đang dùng

Google News

(Kiến Thức) - Israel sẽ chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của súng trường tấn công Tavor tại triển lãm An ninh và Quốc phòng Thái Lan tới đây.

Theo tạp chí Jane's Defence Weekly, công ty quốc phòng IWI của Israel (Israel Weapon Industries - IWI) sẽ giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng súng trường tấn công Tavor cũng như "gia đình" súng ngắn tại triển lãm An ninh - Quốc phòng Thái Lan 2017 sắp tổ chức tại Bangkok từ ngày 6/11.
Việc IWI giới thiệu phiên bản mới Tavor AR tại Thái Lan có khả năng mong muốn sớm bán được mẫu súng này tới Việt Nam, Thái Lan, Philippines – các quốc gia Đông Nam Á đang sử dụng súng trường Tavor.
Việt Nam được cho là đã mua các phiên bản súng trường TAR-21 và CTAR-21 trang bị cho lực lượng chiến đấu đặc biệt gồm Hải quân đánh bộ và Đặc công.
Theo Giám đốc điều hành của IWI - ông Shlomi Saba, phiên bản mới có tên gọi là Tavor AR dùng cỡ đạn 7,62x51mm có tầm bắn xa hơn, sát thương lớn hơn. Các phiên bản trước đó chủ yếu dùng đạn cỡ 5,56x45mm chuẩn NATO.
Israel gioi thieu mau moi sung truong Tavor Viet Nam dang dung
 Nguồn ảnh: Jane's
Thiết kế của Tavor AR tương tự như trên mẫu súng trường tấn công tiên tiến X95 trước đó của IWI hỗ trợ bắn cho xạ thủ thuận cả hai tay hoặc một trong hai, cho phép người dùng có thể thay đổi chế độ bắn, lên đạn cho đến thay đạn ở cả hai mặt súng. Bên cạnh đó Tavor AR cũng được tích hợp sẵn cụm thanh rail ở trên và hai bên thân súng để người dùng gắn thêm các thiết bị hỗ trợ bắn mở rộng như định vị laser, đèn pin hay kính ngắm quang học.
Giống như các phiên bản trước đó, Tavor AR cũng được chế tạo từ các loại vật liệu tổng hợp siêu nhẹ có độ bền cao, trong khi đó cụm búa đập và nòng súng đều được mạ crom nhằm tăng độ chính xác cũng như khả năng gây sát thương khi bắn.
Tavor 7 AR sử dụng cụm trích khí ngắn cho phép xạ thủ điều chỉnh 4 chế độ trích khí khác nhau trong đó có cả chế độ dành riêng cho lực lượng tác chiến đặc biệt. Ngoài ra cụm điều chỉnh chế độ bắn cũng được thiết kế theo kiểu núm xoay nhằm tăng độ an toàn và tay cầm của súng cũng có thiết kế dạng modul có thể tháo rời.
Súng trường tấn công Tavor 7 AR cũng cho phép tùy chọn kiểu nòng súng từ 432mm đến 508mm để phù hợp hơn với yêu cầu của xạ thủ, trọng lượng chiến đấu của mẫu súng trường tấn công tiên tiến này là 4.1kg với tầm bắn hiệu quả tối đa là 600 mét.
Phượng Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)