Iraq nhận tên lửa phòng không cực mạnh từ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã chính thức tiếp nhận các tổ hợp phòng không Pantsir-S1 và tên lửa vác vai Igla-S đầu tiên từ Nga.

Tạp chí Armyrecognition dẫn nguồn tin từ trang mạng của Bộ quốc phòng Iraq cho hay, Quân đội Iraq vừa tiến hành tiếp nhận các tổ hợp phòng không tự hành Pantsir-S1 và tổ hợp tên lửa phòng không vác vai di động Igla-S (NATO định danh là SA-24 Grinch) đầu tiên do Nga chế tạo.
Trước đó, cơ quan xuất nhập khẩu vũ khí của Nga đã thông báo về các hợp đồng mua sắm vũ khí trị giá 4 tỷ USD với chính phủ Iraq vào năm 2012. Trong đó bao gồm cung cấp 48 tổ hợp pháo - tên lửa phòng không tầm gần Pantsir-S1, 40 máy bay trực thăng tiến công Mi-35 và Mi-28NE.
Tổ hợp pháo tên lửa phòng không tự hành, cực kì hiện đại Pantsir-S1 trong một buổi lễ do Bộ quốc phòng Iraq tổ chức.
Các cố vấn của Thủ tướng Iraq Ali al-Musawi cho biết, hợp đồng mua sắm vũ khí trên là nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Quân đội Iraq trong tương lai để bảo vệ lãnh thổ và chống khủng bố, với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Mỹ và các nước Phương Tây.
Dựa trên những bức ảnh được Bộ quốc phòng Iraq công bố cho thấy, Quân đội Iraq cũng đã nhận tổ hợp tên lửa phòng không di động Igla-S tiên tiến nhất của Nga hiện nay.
Igla-S được trang bị tên lửa phòng không 9M342 có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không ở tầm bắn tới hơn 6km, độ cao 3,5-4km.
 Binh sĩ Iraq ngắm thử  tên lửa phòng không vác vai Igla-S do Nga chế tạo.
Về phần tổ hợp phòng không Pantsir-S1, nó được trang bị hai pháo phòng không cao tốc 2A38M 30mm, cùng các tên lửa 57E6, 57E6-E đem lại khả năng đánh chặn các mục tiêu tầm trung và tầm ngắn trên không. Tổ hợp này được thiết kế để bảo vệ các tổ hợp phòng không tầm xa, mục tiêu điểm trước mọi vũ khí tấn công đường không (trừ tên lửa đạn đạo).
Trà Khánh

Bình luận(0)