Iran thử nghiệm thành công UAV mang tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay không người lái M2-N của Iran có thể mang tên lửa không đối đất và không đối hải để tấn công mục tiêu mặt đất và trên biển.

Đài tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Tasnim News Agency của Iran cho hay, nước này đã hoàn thành việc thử nghiệm thành công phiên bản nâng cấp M2-N của máy bay không người lái sản xuất trong nước Mohajer.
Phiên bản nâng cấp này được trang bị một loạt thiết bị hiện đại như camera 360 độ có thể giúp nó thực hiện được nhiều nhiệm vụ.
Trạm điều khiển mặt đất của M2-N.
Dưới cánh của máy bay không người lái Mohajer M2-N có thể mang tên lửa không đất đất và không đối hải để tấn công mục tiêu mặt đất và trên biển.
Tầm bay tấn công của máy bay không người lái phiên bản nâng cấp này là 150km. Nó có thể bay liên tục 6 tiếng trên không với tốc độ bay tối đa 180km/giờ và trần bay là 3,5km.
Hiện Iran đang đồng thời sản xuất hàng loạt máy bay không người lái dùng cho mục đích quân sự và dân sự, bao gồm dùng để chụp ảnh trên không, giám sát theo dõi tình hình, tham gia hoạt động tìm kiếm cứu hộ và tuần tra khu vực biển xa.
Bằng Hữu

Bình luận(0)