Indonesia đi trước Việt Nam trong việc mua tiêm kích Su-35

Google News

(Kiến Thức) - Indonesia có khả năng lớn sẽ ký hợp đồng mua 8 máy bay tiêm kích Su-35 trong năm nay với Nga. 

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Moscow sẽ ký một hợp đồng với Jakarta trong năm nay để cung cấp các máy bay tiêm kích Su-35 cho Không quân Indonesia (Tentara Nasional Indonesia-Angkatan Udara: TNI-AU).
Ngài Viktor Kladov - Giám đốc hợp tác quốc tế và chính sách khu vực Tập đoàn quốc phòng Rostec tuyên bố: "Trước đây đã có thỏa thuận bán Su-35 cho Indonesia, năm nay chắc chắn sẽ có chữ ký".
Còn trước đó Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu cho biết vào năm 2016 rằng bộ này đang xem xét mua 8 máy bay Su-35.
Indonesia di truoc Viet Nam trong viec mua tiem kich Su-35
 Máy bay tiêm kích Sukhoi Su-35. 
Như vậy, nếu hợp đồng đi đến kí kết, Indonesia chính thức trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới ngoài Nga mua Su-35. Trước đó, Trung Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên nhập khẩu loại máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 này.
Đáng chú ý, đây có thể xem là lần đầu tiên Indonesia đi trước Việt Nam trong việc nhập khẩu các máy bay chiến đấu Sukhoi. Trước đó, các thương vụ mua Su-27SK/Su-30MK2 của Indonesia đều thực hiện sau khi Việt Nam nhập khẩu các máy bay này.
Sukhoi Su-35 là máy bay tiêm kích thế hệ 4,5 - tức là nền tảng máy bay thế hệ 4 nhưng tích hợp một số công nghệ của thế hệ 5. Nó sở hữu hệ thống radar mạng pha rất mạnh, động cơ kiểm soát véc tơ lực đẩy đa chiều cho khả năng cơ động cực tốt và bộ vũ khí tối tân chưa từng thấy. Su-35 được đánh giá là có khả năng đối chọi với các máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ 5.
An Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)