Hình ảnh oai hùng, dũng mãnh của quân đội Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Trong đoạn clip thể hiện hàng đoàn xe tăng hành tiến vừa đi vừa bắn, máy bay bay rợp trời, lính dù đổ bộ ầm ầm.

Đoạn clip thể hiện sức mạnh “khủng khiếp” của Quân đội Ukraine, trái ngược hoàn toàn với sự thê thảm trong các cuộc giao tranh ở miền đông vài tháng qua.

Thực vậy, nếu nhìn vào mặt trang bị vũ khí của Quân đội Ukraine thì có thể nói là thuộc top đầu châu Âu, không thua kém nhiều phương Tây đặc biệt là Lục quân.
Các binh sĩ Ukraine được trang bị cá nhân rất tốt với súng trường tiến công AK-74, các loại trung liên PK, RPK, đại liên NSV, súng phóng lựu tự động AGS-17, súng chống tăng RPG-7/16/18/22/29 với khả năng xuyên thủng hầu như mọi loại xe tăng. Đó là còn chưa kể hàng loạt các tổ hợp tên lửa chống tăng cơ động thời Liên Xô để lại cùng một số do Ukraine chế tạo sau này bằng công nghệ mà họ thừa hưởng.
 Xe tăng T-64BV của Quân đội Ukraine ở miền đông.
Đặc biệt, lực lượng xe tăng Ukraine thực sự đáng gờm với 1.700 xe tăng T-64 nâng cấp, hơn 1.000 xe tăng T-72, khoảng vài trăm xe tăng T-80, T-84 Oplot-M hiện đại. Trang bị xe thiết giáp chở quân, trinh sát, chiến đấu lên tới 4.000-5.000 xe.
Trang bị pháo binh cũng lên tới 2.000-3.000 khẩu các cỡ từ 122-203mm, từ pháo kéo tới pháo tự hành và thậm chí là cả tên lửa đạn đạo chiến thuật.
Lực lượng phòng không Ukraine cũng rất mạnh mẽ với hệ thống radar phủ khắp nước, có cả radar bắt được máy bay tàng hình Mỹ. Hỏa lực đối không có hầu hết các loại vũ khí mà Nga đang có (ngoại trừ S-400).
Lính dù Ukraine huấn luyện đổ bộ đường không.
Không quân và Hải quân Ukraine tuy không được trang bị đông đảo như lục quân nhưng cơ bản đủ khả năng bảo vệ không phận, hải phận và chi viện hỏa lực trong các chiến dịch tấn công.
Nhưng trang bị là một chuyện, con người luôn mang yếu tố quyết định đối với mọi cuộc chiến. Từ cách vận hành vũ khí tới chiến thuật sử dụng, con người luôn là quyết định. Quân đội Ukraine tuy được trang bị tốt nhưng thiếu huấn luyện, chiến thuật kém khiến cho lực lượng này chịu tổn thất nặng nề ở miền đông.
Hoàng Lê

Bình luận(0)