Hạm đội Biển Đen sắp nhận hàng loạt tàu chiến mới

Google News

(Kiến Thức) - Trong năm 2015, Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ đưa vào trang bị mới ít nhất 3 tàu chiến và 2 tàu ngầm diesel-điện.

Itar-Tass dẫn lời phát ngôn viên của Hạm đội Biển Đen Vyacheslav Trukhachyov cho biết, trong năm 2015 hạm đội này sẽ đưa vào biên chế ít nhất 3 tàu chiến mặt nước và hai tàu ngầm diesel-điện mới.
Trong đó, chắc chắc sẽ có 2 tàu khu trục tên lửa hiện đại thuộc lớp Đô đốc Grigorovich đang được đóng tại nhà máy đóng tàu Yantar ở Kaliningrad. Bên cạnh đó Trukhachyov còn cho biết, Hạm đội Biển Đen sẽ đưa vào trang bị ít nhất 6 tàu khu trục Đô đốc Grigorovich trong thời gian sắp tới.
Ham doi Bien Den sap nhan hang loat tau chien moi
 Rostov-on-Don tàu ngầm diesel-điện thuộc Project 636.3 của Hạm đội Biển Đen.
Hạm đội Biển Đen cũng sẽ đưa vào trang bị thêm hai tàu hộ vệ tàng hình lớp Buyan-M là tàu Zelyoniy Dol và Serpukhov, cả hai tàu này đều được đóng tại nhà máy đóng tàu Zelenodolsky.
Còn lại sẽ là các tàu ngầm diesel-điện thuộc Project 636.3 hay còn được gọi là lớp Kilo bao gồm các tàu Novorossiysk và Rostov-on-Don đều đã sẵn sàng đưa vào trang bị.
Đáng lưu ý nhất trong số tàu chiến mà Hạm đội Biển Đen sẽ đưa vào trang bị là  Đô đốc Grigorovich - vốn được xem là niềm tự hào Hải quân Nga trong quá trình hiện đại hóa. 
Các tàu khu trục Đô đốc Grigorovich có lượng giãn nước tối đa khoảng 4.035 tấn và được thiết kế cho các nhiệm vụ chống hạm, chống tàu ngầm trên biển, ngoài ra nó còn có thể thực hiện cả nhiệm vụ phòng không hạm đội và hoạt động độc lập hay tham gia hộ tống.
Hệ thống vũ khí chính của tàu khu trục Đô đốc Grigorovich gồm các ống phóng tên lửa thẳng đứng (VLS) với khả năng mang theo các tên lửa hành trình 3M-54E Klub và tên lửa hành trình siêu âm P-800 Oniks, cùng với đó là một hải pháo 100mm, các tổ hợp tên lửa – pháo phòng không đánh chặn tầm gần Kashtan và biến thể tổ hợp tên lửa phòng không trên hạm 3S90M Shtil-1 với các ống phóng VLS.
Trà Khánh

Bình luận(0)