Hải quân Philippines âm thầm gây dựng sức mạnh tàu ngầm

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Philippines sẽ trang bị ít nhất từ 3 cho đến 6 chiếc tàu ngầm diesel điện trong tương lai.

Thông tin trên được Phó tư lệnh Hải quân Philippines – Chuẩn Đô đốc C. Taccad tiết lộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng thông tấn PNA.
Theo ông này Hải quân Philippines cần phải được trang bị các tàu ngầm tấn công diesel điện thế hệ mới nhằm răn đe mọi thách thức vi phạm chủ quyền trên biển của Philippines và đây sẽ là trọng tâm trong quá trình hiện đại hóa quân đội nước này.
Mẫu tàu ngầm động cơ diesel điện lớp Chang Bogo do Hàn quốc chế tạo, khá phù hợp với yêu cầu của Philippines.
Tuy nhiên, Chuẩn Đô đốc Taccad cũng cho rằng việc phát triển một lực lượng tàu ngầm đủ mạnh cần đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, bên cạnh đó việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng cũng như đào tạo nguồn nhân lực chiếm vai trò hết sức quan trọng. Trong khi đó Philippines lại thiếu tất cả những thứ trên.
Theo kế hoạch của Hải quân Philippines, nước này sẽ phải mất ít 10 năm để có thể phát triển một lực lượng tàu ngầm ở mức độ tương đối, mặt khác hải quân nước này đã bắt đầu âm thầm phát triển lực lượng trên từ 3 năm trước. Dưới danh nghĩa là phòng phát triển lực lượng tàu ngầm thuộc hạm đội tàu chiến Philippine.
Chuẩn Đô đốc Taccad cho rằng, Hải quân Philippines hoàn toàn có đủ khả năng để tiếp thu và vận hành các tàu ngầm diesel điện của riêng mình, và Philippines cần ít nhất từ 3 cho đến 6 chiếc tàu ngầm để có thể đảm bảo an ninh hàng hải trên các vùng biển của nước này.
Trà Khánh

Bình luận(0)