Ghen tức T-72B3, Ukraine ra mắt xe tăng T-72AMT cạnh tranh

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan xuất khẩu vũ khí Nhà nước Ukraine mới đây đã ra mắt mẫu xe tăng T-72AMT tiên tiến sở hữu sức mạnh ngang ngửa dòng tăng T-72B3 Nga. 

Theo tạp chí Jane's, cơ quan xuất khẩu vũ khí Nhà nước Ukraine UkroBoronProm vừa tiết lộ phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng xe tăng T-72 được biết tới với cái tên T-72AMT.
Các nguồn tin cho hay, gói nâng cấp xe tăng T-72AMT được phát triển bởi nguồn ngân sách cá nhân của nhà máy thiết kế Kiev, tích hợp hàng loạt công nghệ mới tăng cường khả năng sát thương, sống sóng cao. Việc thử nghiệm phiên bản mới được ấn định vào cuối tháng 8 này.
Ghen tuc T-72B3, Ukraine ra mat xe tang T-72AMT canh tranh
 Kiểu dáng xe tăng T-72AMT trông giống hệt T-64BM hay T-84 Oplot. Nguồn ảnh: UkroBoronProm
Tài liệu của UkroBoronProm cho biết, xe tăng chủ lực T-72AMT được nâng cấp trên cơ sở khung thân dòng tăng T-72A mà Ukraine có trong kho dự trữ rất lớn.
So với thế hệ T-72B3 của Nga, T-72AMT sử dụng những công nghệ riêng, "không dính dáng gì tới nước Nga". Cụ thể, về giáp bảo vệ, nó được trang bị các module giáp phản ứng NOZH được thiết kế bởi Cục thiết kế chế tạo máy Kharkiv Morozov.
So với các loại giáp phản ứng nổ của Nga, Ukraine tuyên bố module giáp NOZH được thiết kế đặc biệt để loại bỏ hoặc giảm thiểu thiệt hại của các module liền kề, do đó tăng hiệu quả 200-300% khi bị vũ khí chống tăng tác động. Qua đây tăng cường khả năng bảo vệ tổng thể cho xe tăng trong trường hợp bị nhiều cuộc tấn công cùng lúc.
Ghen tuc T-72B3, Ukraine ra mat xe tang T-72AMT canh tranh-Hinh-2
 
Về mặt hỏa lực, T-72AMT vẫn sử dụng pháo nòng trơn 125mm kiểu 2A46M nhưng là do Ukraine sản xuất, tích hợp khả năng phóng tên lửa chống tăng KOMBAT có tầm phóng 5.000m. Đặc biệt, T-72AMT sẽ được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến từ xe tăng OPLOT.
Về hệ thống liên lạc, T-72AMT được trang bị hệ thống định vị vệ tinh hiện đại, đài định vị vô tuyến CH-3003 BASALT của Aselsan Thổ Nhĩ Kỳ.
Đáng tiếc, động cơ của T-72AMT chỉ có công suất 840 mã lực, trong khi T-72B3 đã được trang bị các động cơ trên 1.000 mã lực và chứng minh được hiệu quả trong cuộc đua xe tăng Tank Biathlon 2017.
Chiến Xa

>> xem thêm

Bình luận(0)