Choáng cảnh bộ đội bắn tên lửa vác vai Igla ồ ạt

Google News

(Kiến Thức) - Tên lửa vác vai Igla có thể hạ các mục tiêu trên không ở cự ly đến 5,2km, độ cao 3,5km, đầu tự dẫn hồng ngoại của nó rất khó đánh lừa. 

Mời độc giả xem clip bộ đội Hải quân Nga bắn tên lửa vác vai Igla:
Bộ đội Hạm đội biển Bắc, Hải quân Nga mới đây vừa có cuộc diễn tập huấn luyện bắn đạn thật tên lửa vác vai Ilga. Đây là một trong những loại hỏa lực phòng không tầm thấp tốt nhất của Hải quân Nga.
9K38 Ilga là tổ hợp tên lửa vác vai tầm thấp được thiết kế từ những năm 1980, đến nay vẫn được sử dụng rộng rãi trong Hải quân Nga và hàng chục quốc gia trên thế giới.
Choang canh bo doi ban ten lua vac vai Igla o at
 Khai hỏa tên lửa Igla. Nguồn ảnh: Wikipedia
Tên lửa Igla có trọng lượng khoảng 10,8kg, dài 1,574m, đường kính thân 72mm, trang bị động cơ rocket nhiên liệu rắn cho tầm bắn 5,2km, độ cao đánh chặn 3,5km, tốc độ bay Mach 1,9, lắp đầu nổ nặng 1,14kg với khối thuốc nổ 390g.
Đầu dò hồng ngoại của tên lửa được cải tiến tăng khả năng kháng nhiễu pháo sáng - những quả đạn nhiệt được bắn ra từ máy bay địch đánh lạc hướng đầu dò hồng ngoại tên lửa. Đầu dẫn tên lửa được cho là rất nhạy, có khả năng tấn công mọi góc độ tiêm kích trong điều kiện thuận lợi.
Hiện Việt Nam cũng đang sử dụng loại tên lửa này với định danh là A-87.
An Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)