Chiến đấu cơ F-16 Đài Loan mất tích khi đang tập trận

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất được truyền thông Đài Loan đăng tải, một chiến đấu cơ F-16 cùng phi công của hòn đảo này đã mất tích ngay trong ngày khai mạc cuộc tập trận Han Guan 2018.

Theo hãng thông tấn Sputnik, phi công lái chiếc F-16 của Đài Loan mất liên lạc vào trưa nay 12h43 theo giờ Hà Nội (tức 13h43 theo giờ địa phương). Hiện Không quân Đài Loan đã triển khai các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ chiến đấu cơ mất tích.
Được biết, Han Guan 2018 là cuộc tập trận thường niên lớn nhất trong năm của Quân đội Đài Loan với sự tham gia của hàng ngàn binh sĩ cùng các thiết bị quân sự hiện đại nhất của hòn đảo này.
 Ảnh minh họa. Nguồn: Sputnik.
Theo thông tin được Đại tá Không quân Ngô Ngạn Đình của Đài Loan cho biết, các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ của hòn đảo này đã xác định được khu vực chiếc F-16 hoạt động trước khi mất liên lạc.
Còn Trung tâm Tìm kiếm Cứu hộ Quốc gia Đài Loan thông báo, chiếc F-16 của nước này bị mất liên lạc trên không phận thuộc quận Noãn Noãn ở thành phố cảng Cơ Long nằm ở phía Đông Nam đảo Đài Loan.
Trước đó vào tháng 11/2017, một vụ mất tích tương tự cũng đã xảy ra với phi cơ chiến đấu Mirage của Không quân Đài Loan.
 F-16 hiện là chiến đấu cơ hiện đại nhất của Không quân Đài Loan với số lượng được biên chế lên đến 115 chiếc, hầu hết trong số đó điều là biến thể F-16A do Mỹ chế tạo từ đầu những năm 1980.

Mời độc giả xem video: Chiến đấu cơ AIDC F-CK-1 của Không quân Đài Loan xuất kích. (nguồn Maverick Liwei)

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)