Brunei tiếp nhận chiến hạm lớp Darussalam cuối cùng

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Hoàng gia Brunei đã tiếp nhận chiếc tàu chiến cuối cùng trong hợp đồng chế tạo 4 chiếc lớp Darussalam ký với Đức.

Tạp chí Jane’s Defence Weekly đưa tin, Hải quân Hoàng gia Brunei đã tiếp nhận chiếc thứ 4 thuộc lớp tàu tuần tra ven biển Darussalam (PV 80) được đóng bởi công ty Lürssen Đức.
Chiếc tàu trên được Hải quân Hoàng gia Brunei đặt tên là KDB Daruttaqwa, và đã khởi hành từ Lemerder, Đức về Brunei hôm 15/7. Ba chiếc khác thuộc lớp tàu tuần tra này của Hải quân Brunei là KDB Darussalam, KDB Darulehsan và KDB Darulaman đang được biên chế tại căn cứ hải quân Muara.
Trong ảnh là chiếc thứ 2 thuộc lớp Darussalam mang tên KDB Darulehsan.
Lớp Darussalam (PV 80) có chiều dài 80m, thiết kế cho vai trò tuần tra các vùng ven biển và khu vực đặc quyền kinh tế ngoài khơi của Brunei. Các tàu tuần tra Darussalam sẽ thay thế cho lớp tàu tấn công nhanh Waspada đã lỗi thời của Hải quân Hoàng gia Brunei.
Được biết, thiết kế của tàu KDB Daruttaqwa đã được thay đổi so với các tàu cùng lớp trước đó mà Hải quân Brunei đã tiếp nhận. Cụ thể, nó được trang bị một pháo phòng không 27mm thay khẩu cỡ 20mm. KDB Daruttaqwa còn được thiết kế để có thể mang theo một trực thăng hải quân cùng với một số xuồng tuần tra cao tốc.
Tàu tuần tra trên biển PV 80 có tốc độ di chuyển 22 hải lý/giờ và được trang bị 4 tên lửa chống hạm Exocet MM 40 Block 2.
Tại cuộc tập hải quân thường niên Vành đai Thái Bình Dương 2014 (RIMPAC) được tổ chức tại Quần đảo Hawaii, các tàu tuần tra trên biển thuộc lớp Darussalam là KDB Darussalam và KDB Darulaman cũng đã tiến hành thực hiện một loạt bài diễn tập tiêu diệt mục tiêu cố định với tên lửa chống hạm Exocet. Trong cuộc cuộc trận trên các tàu thuộc lớp Darussalam đã thể hiện được khả năng tác chiến trên biển của mình và được xem như một dấu mốc phát triển quan trọng của lực lượng Hải quân Hoàng gia Brunei.
Tàu KDB Daruttaqwa trên đường về Brunei dự kiến sẽ tiến hành dừng chân tại các nước như Tây Ban Nha, Ả Rập Saudi, Ấn Độ và Singapore trong cuộc hành trình kéo dài 46 ngày trước khi cập cảng Brunei vào 30/8.
Trà Khánh

Bình luận(0)