BQP Nga muốn giải tán các máy bay chở khách thời Liên Xô

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga sẽ xem xét loại biên tất cả các máy bay chở khách từ thời Liên Xô vì lí do an toàn của hành khách.

Theo tạp chí Jane's Defence Weekly, tại cuộc họp báo thường kỳ mới nhất, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Nga đã cho biết nước này đang xem xét loại bỏ tất cả các máy bay chở khách dân sự từ thời Liên Xô hiện vẫn còn đang hoạt động. Động thái này được cho là có nguyên nhân xuất phát từ vụ tai nạn của chiếc máy bay chở khách Tu-154 vào cuối năm ngoái.
BQP Nga muon giai tan cac may bay cho khach thoi Lien Xo
 Máy bay chở khách Tu-154 của Nga. Nguồn ảnh: Wikimedia.
Bộ trưởng Quốc Phòng ông Sergey Shoigu đang xem xét trước khi quyết định sẽ sử dụng mẫu máy bay nào nhằm thay thế cho những chiếc máy bay chở khách Tu-154, Tu-134 và Il-62, quá trình thay đổi đòi hỏi phải có một thời gian dài do các phi công cần trải qua một kỳ học chuyển loại máy bay trước khi có thể sử dụng được các loại máy bay đời mới hơn. 
Hiện vẫn chưa có thông tin về loại máy bay nào sẽ được lựa chọn để thay thế tuy nhiên không loại trừ khả năng có thể phía Nga hoàn toàn có thể chọn các loại máy bay nước ngoài như Airbus hay Boing chứ không chỉ bó hẹp bởi các hãng chế tạo máy bay trong nước.
Vụ tai nạn chiếc Tu-154 vào tháng 12 năm 2016 đã khiến 92 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là máy bay quá cũ dẫn đến hàng loạt lỗi phát sinh trong quá trình bay.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)