Bi hài "pháo đài bay" B-52 đánh rơi...động cơ khi đang bay

Google News

(Kiến Thức) - Một sự cố bi hài vừa xảy ra với máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ khi nó đánh rơi mất một động cơ trong khi đang thực hành huấn luyện bay.

"Máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ bị rơi mất động cơ trong một chuyến bay huấn luyện", cổng thông tin điện tử Defense News dẫn nguồn từ bộ chỉ huy không quân Mỹ cho biết.
Bi hai
 Máy bay B-52 trong khi đang bay huấn luyện. Nguồn ảnh: Globallookpress
Vụ việc xảy ra vào ngày hôm thứ tư ngày 4/1, khoảng 50 km về phía đông bắc căn cứ quân sự Minot. Chiếc máy bay không mang theo vũ khí, trang bị tám động cơ phản lực Pratt & Whitney TF33-P-3/103, đã hạ cánh khẩn cấp thành công. Phi hành đoàn năm người không gặp vấn đề gì.
Máy bay B-52 được thiết kế với 8 động cơ phản lực treo 2 bên cánh nên kể cả khi 1 trong số chúng gặp sự cố hoặc là không hoạt động thì máy bay vẫn có thể bay về được căn cứ với những động cơ còn lại.
Ngay lập tức Không quân Mỹ đã gửi một máy bay trực thăng UH-1N Huey tìm kiếm. Sau đó, mảnh vỡ động cơ bị mất được tìm thấy trong một khu vực không người vắng vẻ cách khoảng 40 km về phía đông bắc của căn cứ "Minot".
Hiện tại bộ chỉ huy Không quân Mỹ chưa đưa ra lời bình luận nào về nguyên nhân vụ việc.
Bi hai
 Máy bay B-52 với trang bị vũ khí. Nguồn ảnh: U.S. Air Force/ Wikimedia.org
B-52 Stratofortress được sản xuất bởi hãng "Boeing" kể từ năm 1952, gia nhập biên chế Không quân Mỹ từ năm 1955. Nhờ những đặc tính kỹ chiến thuật xuất sắc, các máy bay ném bom B-52 sẽ hoạt động cho đến khoảng năm 2040, khi nó hoàn toàn được thay thế bởi B-21, được sản xuất bởi tập đoàn Northrop Grumman.
Hợp đồng phát triển máy bay ném bom đời mới với Northrop Grumman được ký vào mùa thu năm 2015 với tổng giá trị lên tới 21,4 tỷ đô la. Máy bay mới phải đáp ứng đủ các tiêu chí của không quân Mĩ và bước đầu chuyển giao 21 máy bay, trong đó có bốn nguyên mẫu để thử nghiệm. Tổng số máy bay dự dịnh được mua khoảng 80-100 chiếc với giá khoảng 564 triệu USD/chiếc.
Thư Hoàn

>> xem thêm

Bình luận(0)