Bí ẩn xe thiết giáp mới của Quân đội Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Mạng quốc phòng Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh về một loại xe thiết giáp bí ẩn được cho là xe chiến đấu bộ binh mới của nước này.

Military Informant dẫn nguồn tin mạng quốc phòng Trung Quốc cho biết, quân đội Trung Quốc dường như đang phát triển một loại xe thiết giáp mới. Hình ảnh về xe thiết giáp mới xuất hiện trên trang mạng defence-blog. Bức ảnh có độ phân giải khá thấp và được chụp tại một địa điểm không xác định.

Một số nguồn tin cho rằng đây là loại xe chiến đấu bộ binh thế hệ mới của Trung Quốc. Dựa vào quan sát hình ảnh, các chuyên gia quân sự nhận định, phương tiện chiến đấu mới được trang bị tháp pháo 40 mm. Tháp pháo bố trí ở phía sau và khoang động cơ ở phía trước.

Bi an xe thiet giap moi cua Quan doi Trung Quoc
 Ảnh xe chiến đấu bộ binh bí ẩn của Trung Quốc (trước). Ảnh: Defence-blog

Tháp pháo có thiết kế hiện đại, một hệ thống cảm biến quan sát toàn cảnh được bố trí phía bên trái tháp pháo, bên phải có một cụm cảm biến nhỏ hơn.

Cách bố trí tháp pháo của xe mới khá giống với xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15 Armata của Nga. Người ta cũng không loại trừ khả năng xe sẽ sử dụng tháp pháo điều khiển từ xa. Xe có váy bảo bệ hông che phủ gần hết bánh xích.

Nhiều khả năng, xe chiến đấu bộ binh mới sẽ được trang bị giáp tốt hơn, hỏa lực mạnh hơn so với các xe chiến đấu bộ binh trước đây của Trung Quốc. Thời gian gần đây, Trung Quốc phát triển khá nhiều mẫu xe tăng, thiết giáp mới.

Hàng loạt xe chiến đấu bộ binh, xe thiết giáp đổ bộ mới được đưa vào hoạt động trong biên chế quân đội Trung Quốc. Ngoài ra, nước này cũng đang phát triển mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực VT-4 nhằm hướng tới thị trường xuất khẩu.

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)