Bao giờ cặp tàu chiến Gepard 3.9 mới sẽ về Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Theo đại diện phía Nga, gần cuối năm 2017 cặp tàu hộ vệ Gepard 3.9 mới sẽ được chuyển đến Việt Nam. 

Phát biểu với Intefax bên lề triển lãm LIMA 2017 đang diễn ra ở Malaysia, Tổng giám đốc Nhà máy đóng tàu Maxim Gorky ở Zelenodolsk (Nga), ông Renat Mistahov cho biết, nhà máy đang chuẩn bị chuyển giao cặp tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ hai cho Hải quân Nhân dân Việt Nam.
"Gần cuối năm 2017 các tàu sẽ được chuyển giao đến Việt Nam. Hiện nay, công việc đang diễn ra theo đúng kế hoạch, tàu hộ vệ Gepard 3.9 đầu tiên đã thực hiện đầy đủ các cuộc kiểm tra cấp nhà nước, nay con tàu đang thực hiện nhiệm vụ đào tạo cho kíp vận hành”, ông Mistahov cho biết.
Bao gio cap tau chien Gepard 3.9 moi se ve Viet Nam?
 Trong ảnh, tàu chiến Gepard 3.9 thứ 4 của Việt Nam mang số hiệu nhà máy 487. Nguồn ảnh: Sina
"Chiếc tàu thứ hai đang thực hiện các cuộc kiểm tra cấp nhà nước tại Novorossiysk, cán bộ chỉ huy của Hải quân Việt Nam theo dõi và đánh giá các cuộc kiểm tra thử nghiệm này, phía Việt Nam rất hài lòng”, ông Mistahov cho biết thêm.
Theo các tài liệu của nhà máy AM Gorky, cặp tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ 3-4 có kích thước lớn hơn và cải tiến mạnh về vũ khí săn ngầm so với cặp đầu tiên được giao cuối năm 2011.
Có khả năng, trong tương lai gần Việt Nam có thể ký mua thêm một cặp Gepard 3.9 nữa được nâng cấp hỏa lực tên lửa chống hạm. Theo đó, thay vì sử dụng tên lửa Uran-E, tàu mới sẽ trang bị tên lửa hành trình Klub hoặc Yakhont.
Trung Nghĩa

>> xem thêm

Bình luận(0)