Ngày 21/11, Không quân Nga đã tiếp nhận máy bay vận tải thế hệ mới Il-476 đầu tiên (Il-476 hay còn gọi là Il-76MD-90A) mang số hiệu 78651, mã sản xuất 0103. Il-476 là biến thể nâng cấp mới nhất của dòng máy bay vận tải hạng nặng Il-76. Nhìn bền ngoài nó rất giống với máy bay IL-76, nhưng dung chứa được mở rộng 20%, sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn.Cận cảnh buồng lái hiện đại của Il-476 với tiêu chuẩn gần hơn với thiết kế phương Tây. Mọi thông tin bay sẽ được hiển thị trên 6 màn hình tinh thế lỏng thay vì dãy đồng hồ chi chít như trước đây.
Cận cảnh lễ ký kết bàn giao máy bay vận tải Il-476 giữa đại diện Bộ quốc phòng Nga và công ty sản xuất máy bay.
Cận cảnh bộ bánh - càng của máy bay.
Tuy được gọi là Il-476 nhưng thân máy bay vẫn viết là Il-76MD-90A. Theo Phó Tổng giám đốc công ty sản xuất máy bay thống nhất Nga, qua thống kê của công ty này hiện nay máy bay IL-476 chỉ có đủ cho đơn hàng trong nước, việc xuất khẩu chỉ có thể thực hiện vào năm 2018.
Ngay phía trước chiếc Il-476 được bàn giao là một chiếc Il-476 khác đang trong quá trình chế tạo.
Máy bay được trang bị động cơ mới Aviadvigatel PS-90A giúp tăng tải trọng lên tới 60 tấn (so với 48 tấn trên Il-76MD), tầm bay tăng lên đến 5.000km, tốc độ bay 900km/h.
Ngày 21/11, Không quân Nga đã tiếp nhận máy bay vận tải thế hệ mới Il-476 đầu tiên (Il-476 hay còn gọi là Il-76MD-90A) mang số hiệu 78651, mã sản xuất 0103.
Il-476 là biến thể nâng cấp mới nhất của dòng máy bay vận tải hạng nặng Il-76. Nhìn bền ngoài nó rất giống với máy bay IL-76, nhưng dung chứa được mở rộng 20%, sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Cận cảnh buồng lái hiện đại của Il-476 với tiêu chuẩn gần hơn với thiết kế phương Tây. Mọi thông tin bay sẽ được hiển thị trên 6 màn hình tinh thế lỏng thay vì dãy đồng hồ chi chít như trước đây.
Cận cảnh lễ ký kết bàn giao máy bay vận tải Il-476 giữa đại diện Bộ quốc phòng Nga và công ty sản xuất máy bay.
Cận cảnh bộ bánh - càng của máy bay.
Tuy được gọi là Il-476 nhưng thân máy bay vẫn viết là Il-76MD-90A.
Theo Phó Tổng giám đốc công ty sản xuất máy bay thống nhất Nga, qua thống kê của công ty này hiện nay máy bay IL-476 chỉ có đủ cho đơn hàng trong nước, việc xuất khẩu chỉ có thể thực hiện vào năm 2018.
Ngay phía trước chiếc Il-476 được bàn giao là một chiếc Il-476 khác đang trong quá trình chế tạo.
Máy bay được trang bị động cơ mới Aviadvigatel PS-90A giúp tăng tải trọng lên tới 60 tấn (so với 48 tấn trên Il-76MD), tầm bay tăng lên đến 5.000km, tốc độ bay 900km/h.