Ấn Độ muốn có 6 trung đoàn pháo phản lực Pinaka mới

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ấn Độ mới đề xuất tăng cường lực lượng pháo binh của nước này với việc tăng thêm 6 trung đoàn pháo phản lực Pinaka phiên bản hiện đại. 

Theo Armyrecognition, với đề xuất tăng thêm 6 trung đoàn pháo binh Pinaka mới với 108 dàn phóng, Ấn Độ sẽ bù đắp được các khoảng trống hiện nay của các đơn vị pháo binh Pinaka đang có.
Đây được xem là một động thái để đón đầu sản phẩm đầu ra trong chương trình tăng cường công suất chế tạo 5.000 quả tên lửa mỗi năm đã được chính phủ Ấn Độ phê duyệt trong một dự án trị giá 210 triệu USD (1.338 core) từ năm 2012. Con số đó sẽ vượt hẳn so với định mức sản suất 1.000 quả tên lửa mỗi năm như trước đó.
An Do muon co 6 trung doan phao phan luc Pinaka moi
 Hệ thống pháo phản lực phóng loạt Pinaka trong lễ diễu hành tại New Delhi.
Đồng thời Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ cũng sẽ nghiên cứu tăng cường tầm bắn của hệ thống pháo Pinaka từ 40 km thành 60 km bằng việc cải thiện các quả tên lửa. Dự kiến các cuộc thử nghiệm thực địa với các tên lửa cải tiến mới Pinaka II sẽ sớm được bắt đầu.
Hệ thống pháo phản lực phóng loạt Pinaka vốn được Ấn Độ phát triển từ năm 1986 và hoàn thành vào năm 1994. Trung đoàn tên lửa Pinaka đầu tiên được biên chế trong tháng 2/2000. Hiện nay mới chỉ có 3 trung đoàn tên lửa Pinaka hoạt động trong Lực lượng vũ trang Ấn Độ.
Sự ra đời của Pinaka nhằm để thay thế các hệ thống pháo phản lực BM-21 Grad do Nga sản xuất đã trở nên cũ kĩ. Mỗi tiểu đoàn Pinaka sẽ gồm một dàn phóng trên khung xe tải lắp 12 quả đạn, hai xe chỉ huy gồm hệ thống điều khiển hỏa lực bằng máy tính, radar Digicora MET và 6 xe nạp đạn.
Pinaka có tầm bắn xa tối đa 40 km với loại tên lửa Mark-I và 65 km với loại tên lửa Mark-II. Nó có thể bắn với tốc 12 quả tên lửa trong vòng 44 giây và phạm vi sát thương mục tiêu trong vòng 3.9 km vuông.
Văn Biên

Bình luận(0)