Ấn Độ cho phép bán sonar tới Việt Nam, Philippines?

Google News

(Kiến Thức) - Với việc chính phủ Ấn Độ cho phép các công ty nước này cung cấp hệ thống sonar cho nước ngoài mở ra cơ hội nhập khẩu cho Việt Nam và Philippines.

Theo hãng tin Sputnik, Chính phủ Ấn Độ đã đồng ý phê duyệt cho hải quân nước này được phép xuất khẩu hệ thống định vị thủy âm chống tàu ngầm (sonar) cho các nước khu vực Đông Á và Nam Mỹ.
Nguồn tin của Sputnik cho hay chính phủ nước này đã chấp thuận cho phép việc xuất khẩu ra nước ngoài hệ thống Sonar của Ấn Độ sản xuất. Thị trường đầu tiên mà Ấn độ nhắm tới là các quốc gia ở Đông Á và Mỹ La-ting đang có nhu cầu tăng cường khả năng giám sát ven biển và tác chiến chống tàu ngầm. 
An Do cho phep ban sonar cho Viet Nam, Philippines?
 Nguyên lý hoạt động của hệ thống định vị bằng sóng Sonar: Một sóng sonar được đánh xuống nước, đập vào mục tiêu và phản xạ lại giúp xác định chính xác vị trí, tốc độ và hướng di chuyển của mục tiêu. Nguồn ảnh: Tutunul.
Hệ thống Sonar này được Hải quân Ấn Độ nghiên cứu tự chế tạo dựa trên nguyên mẫu Pauk của Nga nhưng có thêm nhiều cải tiến đáng giá.
Được xây dựng dựa trên những thiết bị phần cứng mới nhất và các thuật toán phầm mềm tiên tiến, thiết bị này được cho là có khả năng phát hiện mục tiêu, xác định chính xác vị trí và khóa các mục tiêu cả phía trên và phía dưới mặt nước.
Năm vừa rồi, Ấn Độ đã xuất khẩu 3 hệ thống định vị Sonar cho Myanmar, Việt Nam và Phillipines cũng đang xem xét đặt mua hệ thống này để tăng cường cho sức mạnh hải quân trong việc tác chiến phòng thủ lãnh hải.
Mời quý độc giả xem Video: Lữ đoàn tàu săn ngầm của Hải quân Nhân dân Việt Nam. Nguồn: QPVN.
Tuấn Anh (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)