Chiến đấu cơ Trung - Nhật “quần nhau” gần Senkaku/Điếu Ngư

Google News

(Kiến Thức) - Các tiêm kích của Không quân Phòng vệ Nhật Bản đã xuất kích để đánh chặn một chiếc Y-12 của Trung Quốc hôm nay (5/12).

Các chiến đấu cơ của Nhật Bản lại lần nữa phải cất cánh vào hôm 5/1 để ngăn chặn một chiếc máy bay tuần tra của Trung Quốc khi máy bay này đang bay gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.

Theo AFP, các chiến đấu cơ của Nhật Bản đã được huy động sau khi một máy bay hàng hải Y-12 của Trung Quốc bay lượn xung quanh quần đảo đang xảy ra tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư khoảng 120 km về phía Bắc quần đảo.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nhật Bản, vụ việc trên xảy ra vào lúc 12h00 trưa (03h00 giờ GMT).

F-15J đang được Nhật Bản huy động với cường độ cao để đánh chặn máy bay Trung Quốc.

Sau khi bị các chiến đấu cơ của Nhật Bản lên đánh chặn, chiếc máy bay tuần tra hai cánh quạt Y-12 của Trung Quốc sau đã rời khỏi khu vực mà không xâm nhập vào không phận của Nhật Bản trên vùng quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Đây là lần đầu tiên trong năm 2013, các chiến đấu cơ của Nhật Bản được huy động lên đánh chặn máy bay Trung Quốc xâm phạm không phận. Trước đó, hồi cuối tháng 12/2012, ít nhất đã có 2 lần máy bay của Nhật Bản phải xuất kích xua đuổi máy bay của Trung Quốc trên khu vực quân đảo tranh chấp.

Trong những tháng qua, các cuộc đối đầu hải quân và không quân giữa Nhật Bản và Trung Quốc đã diễn ra thường xuyên hơn kể từ khi Tokyo quyết định quốc hữu hóa quần đảo mà họ gọi là Senkaku, Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN



Nguyễn Yến

Bình luận(0)