100 xe thiết giáp BTR-82A Nga được điều đến Tajikistan

Google News

(Kiến Thức) - Các đơn vị bộ binh cơ giới của Nga đóng quân ở Tajikistan sẽ được trang bị mới khoảng 100 xe thiết giáp chở quân BTR-82A trong năm nay.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin trong hay, trong năm nay các căn cứ quân sự của Nga ở Tajikistan sẽ tiếp nhận thêm khoảng 100 xe thiết giáp chở quân BTR-82A mới để thay thế cho các xe thiết giáp đã hết niên hạn sử dụng. Toàn bộ số xe này đều do nhà máy tăng thiết giáp Arzamas Machinery chế tạo theo đơn đặt hàng của Bộ quốc phòng Nga.
Chỉ huy các đơn vị bộ binh cơ giới Nga đóng ở Tajikistan đều sẽ được cử đi đào tạo chuyển loại tại các đơn vị bộ binh cơ giới thuộc Quân khu Trung tâm ở vùng Samara vốn đã đưa BTR-82A vào sử dụng từ năm ngoái.
100 xe thiet giap BTR-82A Nga duoc dieu den Tajikistan
 Xe bọc thép chở quân BTR-82A sẽ dần thay thế các dòng xe bọc thép đã hết niên hạn sử dụng trong Quân đội Nga.
Xe thiết giáp chở quân BTR-82A được đánh giá tác chiến khá hiệu quả ở địa hình đồi núi nhờ được trang bị một động cơ diesel V8 Kamaz 740.14-300 có công suất 300 mã lực. Hỏa lực chính của xe tốt hơn so với đời BTR-80, với tổ hợp pháo tự động gồm một pháo 2A72 30mm và súng máy đồng trục PKTM 7,62mm.
Bên cạnh đó, BTR-82A còn được trang bị các thiết bị liên lạc vô tuyến kỹ thuật số, hệ thống định vị địa hình bằng vệ tinh cũng các thiết bị trinh sát khác. Ngoài ra, nó cũng được lắp thêm một bộ phát điện diesel phụ đảm bảo cho các thiết bị trên xe có thể hoạt động ngay cả khi động cơ chính đã tắt máy.
Phần thân xe của BTR-82A không chỉ được tăng cường khả năng chống đạn từ bên ngoài mà còn cả từ bên trong nhằm cải thiện khả năng bảo vệ cho toàn bộ kíp chiến đấu. 
Trong năm 2014, Quân đội Nga đã sở hữu khoảng 200 xe thiết giáp chở quân BTR-80A và BTR-82A còn số này có thể sẽ tăng thêm trong thời gian sắp tới.
Trà Khánh

Bình luận(0)