Xem trực thăng tối tân EC-155B1 Việt Nam cất, hạ cánh

Google News

(Kiến Thức) - EC-155B1 là một trong những loại máy bay trực thăng hiện đại nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.

Clip chuyến bay phục vụ chuyến công tác của cấp lãnh đạo Quân đội, Công an:

EC-155B1 được sản xuất tại Nhà máy EUROCOPTER (Cộng hòa Pháp) và được ứng dụng công nghệ mới nhất với các hệ thống tự động, an toàn, chống tiếng ồn, khoang hành khách rộng và sang trọng. Hiện nay, máy bay trực thăng thế hệ mới EC-155B1 được biên biên chế cho Binh đoàn 18 (Tổng công ty bay dịch vụ miền Bắc).
Phi công đang khởi động động cơ trực thăng EC155B1.
 Lăn bánh ra đường băng cất cánh.
Máy bay trực thăng thế hệ mới EC-155B1 có trọng lượng cất cánh tối đa 4.800kg. Khả năng chuyên chở từ 10 đến 12 khách chưa kể phi hành đoàn. Phạm vi hoạt động 874km. Đặc biệt, EC-155B1 trang bị động cơ Turbomeca Ariel 2C2 được tối ưu hóa cho các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và được trang bị đầy đủ với Bộ điều khiển động cơ kỹ thuật số (FADEC) để tăng tính năng an toàn trong các chuyến bay.
Đây là phương tiện vận tải vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi và phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau. Đối với hoạt động quân sự, máy bay trực thăng thế hệ mới EC-155B1 có thể bay do thám, trinh sát trên không, chụp ảnh mục tiêu… Đối với hoạt động dân dụng, máy bay trực thăng thế hệ mới EC-155B1 có thể dùng làm chuyên cơ, cứu hộ, cứu nạn…
Phương Đông

Bình luận(0)