Việt Nam tăng cường hợp tác quốc phòng với Pháp-Ấn

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Pháp và Ấn Độ, tập trung vào chuyển giao công nghệ và phát triển khả năng công nghiệp quốc phòng nội địa. 

Nhằm tăng cường công nghiệp quốc phòng nội địa, Quân đội Việt Nam đã bắt đầu có những bước đi mới, đẩy mạnh hợp tác với các nước như Pháp, Ấn Độ ngoài đối tác truyền thống Nga.
Tờ Jane's dẫn lại phương tiện truyền thông Việt Nam cho hay, các quan chức cao cấp của Bộ Quốc phòng Việt Nam và Tổng cục Vũ khí (DGA), cơ quan chịu trách nhiệm phát triển quan hệ quốc tế của Bộ Quốc phòng Pháp đã có các cuộc hội đàm tại Hà Nội.
Cuộc gặp gỡ này nhằm tìm ra những lĩnh vực hợp tác sâu hơn nữa về công nghiệp quốc phòng và các vấn đề liên quan đến chuyển giao công nghệ cũng như đào tạo.
QD Viet Nam tang cuong hop tac quoc phong voi Phap-An
 Việt Nam có thể mua pháo tự hành Caesar 155 mm của Pháp.
Đồng thời, tờ Jane’s dẫn một nguồn tin từ truyền thông nhà nước Việt Nam còn cho biết, các đại diện của DGA Pháp đã vạch ra một cam kết hợp tác với Việt nam để hiện đại hóa lực lượng vũ trang Việt Nam qua một chương trình hợp tác công nghiệp quốc phòng.
Trong khi, hai ngày trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng đa ký một thỏa thuận tương tự như trên với Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar.
Văn Biên

Bình luận(0)