Tiết lộ lý do tàu ngầm Trường Sa bốc khói khi chạy thử

Google News

Giải thích về việc có thời điểm tàu bốc khói, ông Hòa cho biết do ông muốn tạo sự cố để thử xử lý, thoát hiểm.

Chiều ngày 28/3, tại nhiều quán cà phê của Thái Bình, câu chuyện được mọi người bàn tán nhiều nhất chính là việc ông Nguyễn Quốc Hòa đưa tàu ngầm Trường Sa ra thử nghiệm ở hồ nhân tạo tại KCN Vĩnh Trà (thành phố Thái Bình). Nhiều người đã tiếc hùi hụi vì không biết sớm mà ra xem, nên chỉ biết sự việc qua báo chí.
 
Trước đó, như đã thông tin, sau 2 giờ chạy nổi nhiều vòng quanh hồ, đến 12 giờ trưa 28/3, ông Hòa đã kết thúc buổi thử nghiệm. Ngay vừa khi bước lên bờ, ông Hòa đã bị vây bởi các phóng viên và người dân. Chỉ kịp uống ít nước, ông Hòa đã rất vui vẻ, thoải mái trả lời các câu hỏi của phóng viên.
Ông Hòa khẳng định: “Buổi thử nghiệm đã thành công, máy vận hành rất tốt và tôi cảm thấy vui vui trong lòng vì đã không phụ lòng mong mỏi của những người yêu thích chiếc tàu ngầm này”.
"Thời gian vừa rồi, tôi thử nghiệm tại bể thì hoạt động của tàu ngầm đều đảm bảo, nhất là hệ thống tuần hoàn không khí hoạt động rất hoàn hảo. Còn hôm nay, như các bạn đã thấy, tàu đã chạy nổi rất tốt, hệ thống chân vịt, bánh lái... không có vấn đề gì xảy ra. Chỉ tiếc là hồ không đủ độ sâu nên tàu không thể lặn được. Tuy nhiên, để biết nó hoạt động tốt như thế nào thì cần phải ra biển để chạy"- ông Hòa nói.
Ông Hòa trên chiếc tàu ngầm của mình.
Khi được hỏi về việc có thời điểm ông Hòa mở nắp tàu và có khói bốc lên, ông giải thích, đó là do ông cố tình rút thử một ống của tàu ngầm để khói nó xì ra (tạo ra sự cố) để xử lý, tập thoát hiểm. “Như các bạn thấy, sau đó tàu vẫn chạy bình thường”- ông Hòa cười nói.
Trả lời câu hỏi của phóng viên: "Khi nào thì ông định đưa tàu ra biển để chạy?", ông Hòa nói: "Khi nào ra biển thì cần phải chờ sự cho phép của Chính phủ, Bộ quốc phòng". "Nếu không được cấp phép thì sao?" - phóng viên hỏi tiếp. Ông Hòa khẳng định mình không tin là không được cấp phép. "Tôi chắc chắn sẽ được cấp phép vì đây (chiếc tàu ngầm) là trí tuệ của người Việt mình, không có lý do gì mà không cấp phép"- ông lý giải. Câu trả lời này của ông Hòa làm dậy lên một tràng vỗ tay của người dân đang đứng ở xung quanh.
Ông Hòa không biết cụ thể những cơ quan nào đến chứng kiến buổi thử nghiệm, nhưng ông biết có nhiều cơ quan đến. Người dân đang hồi hộp chờ đợi những bước đi mới của ông Hòa với chiếc tàu ngầm. Liệu tàu ngầm có được phép ra biển và có hoạt động bình thường trong môi trường biển, đó là điều người dân rất quan tâm. Và chắc chắn câu chuyện tàu ngầm của ông Hòa sẽ là đề tài rất sôi nổi của người dân Thái Bình trong những ngày tới.
Theo Lao Động

Bình luận(0)