Sức mạnh Binh chủng Tên lửa phòng không của VN

Google News

(Kiến Thức) - Binh chủng Tên lửa phòng không hiện nay được trang bị nhiều tổ hợp vũ khí hiện đại đủ sức quét sạch khỏi bầu trời mọi kẻ địch muốn xâm phạm.

Mời độc giả xem clip:

Binh chủng Tên lửa phòng không là một binh chủng thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân, có nhiệm vụ sử dụng tổ hợp tên lửa để tiêu diệt các khí cụ bay của đối phương ở trên không.
Lực lượng này có thể tác chiến độc lập hoặc hiệp đồng với các cụm lực lượng phòng không khác và không quân để bảo vệ các trung tâm chính trị, kinh tế, cụm lực lượng vũ trang và các mục tiêu quan trọng khác của đất nước.
Suc manh Binh chung Ten lua phong khong cua Viet Nam
 Tổ hợp tên lửa phòng không hiện đại nhất Việt Nam - S-300PMU-1.
Trung đoàn tên lửa phòng không đầu tiên của Binh chủng Tên lửa được thành lập ngày 7/1/1965 - trung đoàn 236. Trong biên chế đơn vị này khi đó có bốn tiểu đoàn hỏa lực 61, 62, 63, 64 và một tiểu đoàn kĩ thuật 65. Đây cũng là những đơn vị đã lập nhiều chiến công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Cụ thể, trong cuộc chiến chống chiến tranh phá hoại miền Bắc của Đế quốc Mỹ, bộ đội tên lửa tham gia chiến đấu 3.452 trận, phóng 5.885 quả đạn, bắn rơi 788 máy bay các loại của địch (trong đó có hàng chục máy bay ném bom hiện đại nhất thế giới B-52).
Ngày nay, Binh chủng Tên lửa phòng không tiếp tục giữ vững truyền thống anh hùng của cha anh đi trước, luôn luyện rèn sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Về mặt trang bị, bộ đội tên lửa đã được nâng cấp lớn với nhiều vũ khí hiện đại hơn. Ví dụ điển hình là tổ hợp tên lửa phòng không S-300PMU-1 có khả năng hạ mục tiêu cách xa đến 150km; tổ hợp tên lửa phòng không S-125-2TM Pechora-2TM; tổ hợp phòng không tầm trung 2K12 Kub; tổ hợp phòng không tầm thấp 9K35 Strela-10.
Suc manh Binh chung Ten lua phong khong cua Viet Nam-Hinh-2
 "Nỏ liên châu" S-125.
Bên cạnh đó, đã có nguồn tin Nga cho rằng, Việt Nam đang đặt mua các tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung Buk và tầm thấp Tor hiện đại hơn. Điều đó góp phần nâng cao đáng kể sức chiến đấu của Binh chủng Tên lửa phòng không, đủ sức quét sạch địch khỏi bầu trời Tổ quốc.
Đại Dương

Bình luận(0)