Khám phá các loại súng ở AARM-24 (3): súng trường SS2-V2

Google News

Mẫu súng trường vay mượn thiết kế AK, M16 của Indonesia đã giúp nước này giành được nhiều huy chương vàng nhất tại AARM-24 tổ chức ở Miếu Môn, Hà Nội.

Súng trường tiến công SS2-V2 do hãng chế tạo quốc phòng Indonesia PT Pindad phát triển trên cơ sở bản quyền súng trường FNC mua từ hãng Fabrique Nationale (Bỉ). Hiện đây là trang bị tiêu chuẩn cho quân đội và cảnh sát Indonesia.
Nhiều chuyên gia đánh giá, SS2-V2 “vay mượn” từ súng trường AK và M16. Cụ thể, SS2-V2 có phần ốp tay trước và tay xách súng giống súng M16, nhưng lại dùng cơ cấu ngắm bắn giống súng AK. Nhờ thiết kế trong thời gian gần đây (năm 2003), SS2-V2 tích hợp ray thép Picatinny, báng súng có thể gập lại được cho phép lắp đặt nhiều loại phụ kiện hỗ trợ chiến đấu và giảm trọng lượng tổng thể toàn súng.
 Khẩu súng trường tiến công SS2-V2 trên tay xạ thủ Indonesia.
Tương tự như các loại súng trường khác, SS2-V2 sử dụng cơ cấu trích khí phản lực nhờ khí thuốc đạn và lên đạn thủ công đảm bảo khả năng tác chiến trong điều kiện khắc nghiệt. Súng SS2-V2 có 4 chế độ sử dụng, gồm: Chế độ an toàn khoá súng, chế độ bắn viên một, loạt 3 viên và tự động hoàn toàn.
Do phát triển trên cơ sở súng FNC, SS2-V2 cũng có độ tin cậy cao và đáp ứng cơ bản khả năng tác chiến của một đơn vị súng bộ binh.
Ngoài quân đội Indonesia, súng SS2-V2 hiện cũng nhận được sự quan tâm của quân đội Brunei.
Trung úy Afdae Eko Putra, Đội trưởng Đội súng trường quân dụng Indonesia cho biết: "Súng trường SS2-V2 được trang bị tiêu chuẩn của quân đội Indonesia. SS2 V2, còn có tên gọi khác là Produk Pindad, có tầm bắn hiệu quả và tính năng kỹ chiến thuật phù hợp với tác chiến bộ binh. Súng phù hợp với công tác huấn luyện, chiến đấu và thi đấu".
Thông tin kỹ thuật của súng SS2-V2:
Cỡ đạn sử dụng: 5,56x45mm NATO
Cơ chế hoạt động: Trích khí phản lực bằng khí thuốc đạn và lên đạn thủ công
Chiều dài tổng thể: 920mm (khi gập báng súng: 670mm)
Chiều dài nòng súng: 403mm
Trọng lượng: 3,2kg
Tốc độ bắn: 700 viên/phút
Hộp tiếp đạn: 30 viên
Theo Sơn Dương Đông/QĐND

Bình luận(0)