Đây là tàu tuần tra Ấn Độ đóng cho Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Thiết kế tàu tuần của L&T đóng cho Bộ đội Biên phòng Việt Nam có thể dài khoảng 46m, tốc độ tối đa ước tính 33 hải lý/h.

Trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đúng dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (ngày 2/9/1945-2/9/2016), chính phủ Việt Nam và Ấn Độ đã ký kết nhiều văn kiện quan trọng, trong đó có hợp đồng bốn tàu tuần tra cao tốc cho lực lượng Biên phòng Việt Nam.
Bốn tàu sẽ được đóng tại công ty Larsen & Toubro (L & T) ở Ấn Độ. Thế nhưng, thời điểm đó chưa có bất kỳ một tuyên bố của chính xác nào về mẫu tàu được bán cho Việt Nam. Phải tới gần đây, trên trang web của công ty L & T mới liệt kê một mẫu tàu tuần tra cao tốc chiều dài 46m.
Day la tau tuan tra An Do dong cho Viet Nam?
 Thiết kế tàu tuần tra lạ của L&T.
Mẫu tàu tuần tra cao tốc mới mà L & T có khả năng đạt tốc độ lên đến 33knots (khoảng 61 km/h), tàu được tối ưu hóa để tuần tra vùng đặc quyền kinh tế, chống buôn lậu, chống cướp biển, tìm kiếm cứu nạn...
Công ty L & T cũng lưu ý rằng, thiết kế của tàu tuần tra cao tốc này có thể được chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng.
Ngân sách cho bốn tàu tuần tra này là khoản tín dụng 100 triệu USD được cung cấp bởi chính phủ Ấn Độ.
Ngoài ra, trong chuyến thăm vừa qua của ông Modi, Ấn Độ còn cung cấp khoản tín dụng 500 triệu USD cho Việt Nam. Trong khi khoản tín dụng này vẫn chưa được công bố đối với gói hợp đồng quốc phòng nào, nhưng phía Ấn Độ đã và đang tích cực chào hàng phía Việt Nam các trang bị vũ khí như tên lửa BrahMos, ngư lôi hạng nặng, các gói nâng cấp xe tăng, tàu chiến.
Trung Nghĩa

Bình luận(0)