Clip đẹp, oai hùng về Không quân Hải quân Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sức mạnh bảo vệ biển đảo của Hải quân Việt Nam đã được tăng lên đáng kể khi có thêm lực lượng không quân.


Ngày 3/7/2013, tại Sư đoàn Không quân 372, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ bàn giao Lữ đoàn Không quân 954 từ Quân chủng Phòng không – Không quân (PK-KQ) về Quân chủng Hải quân. Với sự kiện này, lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam đã chính thức có không quân riêng.
 Lực lượng trực thăng săn ngầm Ka-28 của Lữ đoàn 954.
Lữ đoàn Không quân 954 được bàn giao về Quân chủng Hải quân theo Quyết định số 2215/QĐ ngày 25/6 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định số 1681/QĐ-BQP ngày 22/5 về tổ chức lại Trung đoàn Không quân 954 thành Lữ đoàn Không quân 954.
Căn cứ vào chức năng cơ bản và khả năng hiện nay, Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 có thể thực hiện được các nhiệm vụ: tác chiến săn ngầm; vận tải quân sự; trinh sát, quan sát trên không, trên mặt đất, trên mặt nước; tìm kiếm cứu nạn trên biển, trên đất liền và cứu hộ, cứu nạn và phòng chống bão lụt. Về trang bị vũ khí, lữ đoàn hiện có các loại trực thăng săn ngầm Ka-28, trực thăng vận tải Ka-32T, EC225, máy bay tuần thám biển DHC-6.
Phương Đông

Bình luận(6)

Minh Hiền

Kim Cương

Trang bị thêm vài cái tên lửa bắn tầm xa, tàu sân bay, máy bay không người lái cộng thêm đầu óc chiến lược thì Việt Nam vô địch luôn

Minh Hiền

Trần Minh Trí

Việt Nam cần có 6 -12 P-3C Orion thì vùng biển mới sạch bóng tàu ngầm của "kẻ thù".

Minh Hiền

Thanh Thúy

Cố lên các anh! Các anh là niềm tự hào của tố quốc, giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương

Minh Hiền

Kim Thanh

Vì 1 mục đích duy nhất là bảo vệ tổ quốc thân yêu của chúng ta.

Minh Hiền

Minh Phúc

Rất tự hào về các anh, chúc các anh thật nhiều sức khỏe và thành công hơn nữa!

Minh Hiền

Đình Trung

Xem clip thấy cảnh tàu chiến mà thấy thích thú quá, trước giờ xem phim Mỹ thấy có mấy loại tàu chiến, máy bay bay xung quanh nhìn thấy hoành tráng knh khủng. Giờ Việt Nam mình đã có rồi, thật là đã quá đi.