Belarus mong tăng cường hợp tác kỹ thuật-quân sự với Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Belarus mong muốn Việt Nam xây dựng thêm các hình thức hợp tác mới trong quan hệ kỹ thuật-quân sự giữa hai nước.

Trong cuộc của Ủy ban hỗn hợp liên Chính phủ Belarus và Việt Nam về hợp tác kỹ thuật-quân sự (MTC) ngày 30/9, phía Bộ Quốc phòng Belarus đã đề nghị hai nước xây dựng những hình thức hợp tác mới để phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác về kỹ thuật- quân sự giữa hai nước.
“Phía Belarus đề nghị đối tác Việt Nam xây dựng thêm các hình thức hợp tác mới trong quan hệ hợp tác về kỹ thuật-quân sự giữa hai nước”, ông Vladimir Lavrenyuk, người phát ngôn của Ủy ban Công nghiệp quốc phòng nhà nướcBelarus cho biết với báo chí ngày 29 táng 9 tại Minsk, sau cuộc họp lần thứ 15 của Ủy ban hỗn hợp liên Chính phủ Belarus và Việt Nam về hợp tác kỹ thuật-quân sự.
Belarus mong tang cuong hop tac ky thuat-quan su voi Viet Nam
 Chương trình nâng cấp tổ hợp tên lửa S-125 Pechora là một trong những thành tựu nổi bật trong quá trình hợp tác kỹ thuật-quân sự Việt Nam-Belarus.
Trong cuộc họp này, hai bên đã khẳng định sự quan tâm lẫn nhau trong việc phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực MTC, và hai bên cũng cũng lưu ý về khả năng mở rộng hợp tác trong một số dự án đầy hứa hẹn khác. Để giải quyết vấn đề này, phía Belarus đã đề nghị các đại diện của Việt Nam cần phối hợp xây dựng những hình thức hợp tác mới để có thể phát huy tối đa các cơ hội của giữa các doanh nghiệp, tổ chức thuộc lĩnh vực quốc phòng giữa Belarus và Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác MTC.
Tại cuộc họp này, hai bên đã thảo luận về thành quả đã đạt đươc của thỏa thuận hợp tác kỹ thuật-quân sự lần thứ 14 của Ủy ban. Hai bên đã đánh giá về tiến độ của các đề án đã và đang thực hiện và xác định và định hướng hướng phát triển của mối quan hệ hợp tác kỹ thuật-quân sự trong thời gian tới giữa hai nước.
Trong ngày 30/9, phái đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng đã đi thăm một số các đơn vị trong tổ chức công nghiệp quân sự Belarus và làm quen với các dây chuyền sản xuất các trang thiết bị quân sự cũng như khả năng cung cấp các dịch vụ duy tu bảo dưỡng trang thiết bị quân sự của Belarus.
Phái đoàn Việt Nam sang thăm và làm việc với Belarus lần này do Đại tá, TS Hà Xuân Trường, Giám đốc Học viện PK-KQ dẫn đầu, trong khi đó phía Belarus đứng đầu là Phó Chủ tịch Ủy ban Quân sự-công nghiệp quốc doanh Gennady Smolski.
Trung Nghĩa

>> xem thêm

Bình luận(0)