Bật mí quá trình Việt Nam chế tạo siêu radar RV-02

Google News

(Kiến Thức) - Viện Kỹ thuật Quân sự Phòng không – Không quân Việt Nam đã chế tạo thành công hệ thống radar cảnh giới tầm xa RV-02.

Clip bật mí quá trình phát triển, chế tạo hệ thống radar cảnh giới RV-02:

Mới đây, kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPTV) đã thực hiện phóng sự qua đó tiết lộ quá trình nghiên cứu, chế tạo thành công hệ thống radar cảnh giới tầm xa RV-02 tại Việt Nam.
Radar RV-02 ra đời với sự chủ động hoàn toàn về công nghệ thiết kế, chế tạo, gia công ở tất cả các khâu, dựa trên nền tảng hệ thống radar RV-01 hợp tác thiết kế cùng với Belarus. Trong quá trình đưa vào sử dụng, những hạn chế của RV-01 đã được nghiên cứu và khắc phục cùng với những ứng dụng tiên tiến nhất trong công nghệ sản xuất radar. RV-02 đã đạt được nhiều bước đột phá về tính năng kỹ chiến thuật.
 Xe anten hệ thống radar cảnh giới RV-02.
 Bên trong cabin điều khiển hệ thống radar RV-02.
RV-02 sở hữu giàn anten có chiều dài 21,6m với 28 chấn tử được thiết kế và gia công với kỹ thuật tiên tiến, đảm bảo phát hiện mục tiêu ở cự ly cách xa hàng trăm km trên mọi điều kiện địa hình và thời tiết khác nhau.
Sự chủ động về công nghệ của RV-02 còn được thể hiện trong các thiết kế tối ưu về thân, bệ, cột. Chiều cao của giàn anten RV-02 là 11m tính từ mặt đất, độ cao này đảm bảo cho hệ thống có thể bám bắt tốt nhất các mục tiêu trên không trong phạm vi hàng trăm km.
RV-02 với sự tham gia của hệ thống thủy lực điều khiển tự động, có thời gian triển khai - thu hồi chỉ khoảng 10-15 phút, thấp hơn nhiều so với thời gian triển khai - thu hồi của các đài radar cũ là từ 45 phút đến 1 tiếng.
Hoàng Lê

Bình luận(0)