Nóng: "Bóng ma" F-4EJ của Nhật Bản bỗng dưng bốc cháy ở Ibaraki

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến đấu cơ  F-4 của lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản bốc cháy khi chuẩn bị cất cánh từ một căn cứ quân sự ở Tỉnh Ibaraki, phía bắc Tokyo.

>>> Mời độc giả xem clip: Pha cất cánh của chiến đấu cơ F-4EJ 
Theo hãng thông tấn NHK của Nhật Bản đưa tin cho hay, một chiến đấu cơ  F-4 của lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản (JASDF) đã bốc cháy khi chuẩn bị cất cánh từ một căn cứ quân sự ở Tỉnh Ibaraki, phía bắc Tokyo.
Dựa trên thông tin ban đầu có được chiếc máy bay trên thuộc dòng tiêm kích-ném bom tầm xa siêu thanh F-4 Phantom II của JASDF. Sự cố trên xảy ra vào lúc 11h45 phút sáng nay theo giờ Tokyo, khi chiếc F-4 đang di chuyển trên đường băng tại căn cứ không quân Hyakuri và đã sẵn sàng cất cánh cho một nhiệm vụ bay huấn luyện.
Nong: "Bong ma" F-4EJ cua Nhat Ban bong dung boc chay o Ibaraki
Hình ảnh chiếc máy bay F-4 của lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản bốc cháy tại căn cứ không quân Hyakuri. Nguồn ảnh: Sankei.
Ngọn lửa bốc lên từ thân máy bay khi nó đang di chuyển trên đường băng ngay lập tức hai phi công của chiếc F-4 được sơ tán và rất may là họ không bị thương tích gì.
Theo đại diện của lực lường Phòng vệ Trên không Nhật Bản, đám cháy trên chiếc F-4 đã được dập tắt 30 phút sau đó và nguyên nhân ban đầu được xác định có thể một phần càng đáp bên trái của chiếc F-4 đã bị gãy trong quá trình cất cánh gây ra hỏa hoạn. Hiện tại, JASDF cũng đã mở một cuộc điều tra về sự cố này.
Được biết căn cứ không quân Hyakuri sử dụng chung một phần đường băng với sân bay dân sự Ibaraki, tuy nhiên do sử dụng tuyến đường băng phụ nên các chuyến bay thương mại của Ibaraki không bị ảnh hưởng.
Theo thông kế lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản hiện có trong biên chế 71 máy bay F-4 Phantom II đa phần là biến thể EF/RF-4EJ được đưa vào trang bị từ cuối những năm 1960 và đã trải qua nhiều lần nâng cấp.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)