Nổi dậy Syria dùng tên lửa Trung Quốc hủy diệt T-72

Google News

(Kiến Thức) - Với kích thước to lớn, tên lửa chống tăng HJ-8 do Trung Quốc chế tạo dễ dàng hạ gục chiếc T-72 không có giáp ERA của quân đội Syria.

Kể từ khi cuộc nội chiến ở Libya, Syria nổ ra, không ít vũ khí hiện đại do Trung Quốc từ nhiều nguồn khác nhau (lấy từ ngay quân đội chính phủ các nước hoặc quốc gia ủng hộ nổi dậy giúp đỡ) đã được chuyển tới tay quân nổi dậy. Đặc biệt, trong đó có loại tên lửa chống tăng có điều khiển HJ-8 đã được quân nổi dậy Syria sử dụng khá nhiều để chống lại các xe tăng của quân chính phủ Syria.
Clip tên lửa HJ-8 hạ gục xe tăng T-72 quân đội Syria:

HJ-8 (Hồng tiễn 8) là tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển thế hệ 2 do Trung Quốc sản xuất từ năm 1984 tới ngày nay. Nó là sự kết hợp pha trộn công nghệ các tổ hợp tên lửa BGM-71 TOW Mỹ (giá lắp đạn), MILAN/HOT của Pháp - Đức (bộ điều khiển) và Swingfire Anh (đạn tên lửa).
 Quân nổi dậy Syria dùng HJ-8.
HJ-8 được trang bị đạn tên lửa nặng tới 25kg, dài tới 1,56m, lắp động cơ đẩy nhiên liệu rắn cho tầm bắn 3.000-6.000m (tùy phiên bản), sử dụng phương thức dẫn đường qua dây (các biến thể mới nhất dùng hệ dẫn đường lade bán tự động). Đạn tên lửa thường lắp đầu nổ lõm lớn hoặc đầu nổ kiểu tandem vì thế lớp giáp của T-72 quân đội Syria hầu như khó có thể chống chịu nổi.
Hoàng Lê

Bình luận(0)