Ly khai Ukraine khẩn trương chuẩn bị duyệt binh 9/5

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng ly khai miền đông Ukraine cũng đang khẩn trương luyện tập chuẩn bị cho cuộc duyệt binh ngày 9/5 kỷ niệm chiến thắng phát xít.

Mời độc giả xem clip:

Không chỉ ở Nga, các quốc gia thuộc Liên Xô (cũ), ngay cả lực lượng vũ trang ly khai miền đông Ukraine cũng đang khẩn trương hoàn toàn việc chuẩn bị cho cuộc duyệt binh vào ngày 9/5 kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít. Tất nhiên, lễ duyệt binh của ly khai Ukraine sẽ không được tươm tất, hoành tráng như ở Moscow.
Đoạn clip ghi lại cảnh đoàn xe tăng – thiết giáp của lực lượng vũ trang Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng luyện đi theo đội hình duyệt trên con đường trong thành phố.
Ly khai Ukraine khan truong chuan bi duyet binh 9/5
 Đội hình xe tăng T-34 của ly khai miền đông luyện duyệt binh.
Dẫn đầu đoàn duyệt binh quân ly khai là các xe tăng T-34 huyền thoại, tiếp đó là tới xe thiết giáp hạng nhẹ Tigr, xe thiết giáp chở quân BTR-3, xe tăng T-72, pháo phản lực phóng loạt…
Đáng chú ý trong các vũ khí duyệt binh là loại pháo phản lực xuất hiện ở cuối đoạn clip. Loại pháo này có hình dáng giống với hệ thống phun lửa hạng nặng TOS-1 của Nga. Lưu ý rằng, TOS-1 chủ yếu được trang bị ở Nga và chỉ xuất sang Iraq 4 tổ hợp, hoàn toàn không được bán cho Ukraine.
Hiện chưa rõ cuộc duyệt binh kỷ niệm chiến thắng phát xít của ly khai Ukraine sẽ diễn ra ở đâu, thời gian chính thức khi nào cũng như thành phần tham gia.
Hoàng Lê

Bình luận(0)