Kinh ngạc độc chiêu võ chiến đấu của binh sỹ Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Võ chiến đấu của binh sỹ Mỹ khá đơn giản nhưng tất cả đều nhằm vào những vùng yếu hại có thể hạ gục đối phương trong nháy mắt.

Theo trang web Wearethemighty, binh sỹ Mỹ thường thích chiến đấu từ khoảng cách xa, nơi họ có thể tận dụng tất cả các loại trang bị hỗ trợ của mình. Tuy nhiên, trong những tình huống bắt buộc chiến đấu tay không, các binh sỹ Mỹ cũng có những kỹ thuật khá bài bản. 
Kinh ngac doc chieu vo chien dau cua binh sy My
 Bên trái là các mục tiêu dễ gây tổn thương cơ thể, bên phải là các vũ khí cơ thể.
Võ chiến đấu của binh sỹ Mỹ chủ yếu dựa vào các “vũ khí cơ thể” chính như tay, chân để tấn công vào những chỗ yếu hại của đối phương để làm tổn thương, tê liệt hoặc thậm chí khiến đối thủ tử vong trong tích tắc.
Tấn công vào mắt
Kinh ngac doc chieu vo chien dau cua binh sy My-Hinh-2
 
Đây là một kỹ thuật phổ biến thường được thực hiện bằng hai ngón tay bất ngờ chọc vào mắt đối phương. Nó có thể sử dụng bằng 2 ngón tay chọc thẳng vào để làm dập nát nhãn cầu hoặc bằng ngón cái và ngón trỏ để móc vào góc trong của mắt, nơi gần mũi.
Đánh cùi chỏ vào gáy
Tấn công bằng khuỷu tay có thể gây ra những thương tích khó lường. Thường thì người ta hay dùng khuỷu tay để đánh vào cằm, cổ, hoặc khuôn mặt hay thậm chí là đánh thẳng vào đầu. Vì vùng đầu, cổ là những chỗ vô cùng yếu hại nên binh sỹ Mỹ được dạy rằng đây là cách tuyệt vời để kết thúc một cuộc chiến tay không sau những cú tấn công bằng đầu gối vào bụng hoặc háng.
Đầu gối dài
Kinh ngac doc chieu vo chien dau cua binh sy My-Hinh-3
 
Khi một chiến binh muốn đánh gối vào đối phương nhưng khoảng cách hơi xa một chút, họ sử dụng kỹ thuật đầu gối dài và di chuyển về phía trước để tấn công. Kỹ thuật này sẽ hiệu quả hơn khi người thực hiện có thể tóm được mục tiêu bằng tay và lôi nó về phía đầu gối mình. Mục tiêu của cú đánh này là phần mềm của bụng hoặc háng để gây ra những thiệt hại khiến đối phương mất khả năng chiến đấu.
Lên gối
Kinh ngac doc chieu vo chien dau cua binh sy My-Hinh-4
 
Khi ở vị trí thuận lợi, các binh sỹ Mỹ được dạy nên dùng đầu gối đánh lên vùng đầu, mặt đối phương. Một cú lên gối vào đầu, mặt thành công sẽ khiến đối phương rất choáng váng và nhanh chóng mất khả năng chiến đấu. Kỹ thuật này cũng có thể thực hiện khi đối phương đứng ở tư thế bất lợi hoặc cúi xuống vì lý do nào đó.
Đấm vào cổ họng
Kinh ngac doc chieu vo chien dau cua binh sy My-Hinh-5
 
Cổ họng là một vùng rất yếu hại trên cơ thể người. Theo phương pháp huấn luyện của Thủy quân lục chiến Mỹ, đây là một mục tiêu tốt để đấm hoặc kẹp từ phía sau. Một cú đấm trúng vào cổ họng có thể làm dập, vỡ khí quản và thậm chí cú đấm có nhẹ hơn cũng làm tổn thương và khiến đối thủ mất thăng bằng.
Dậm chân vào háng hoặc bụng
Nếu đối phương ngã xuống đất, một cái dậm chân xuống chắc chắn có thể khiến họ gục tại chỗ. Cú dậm vào háng sẽ gây đau đớn cùng cực và có thể nôn mửa. Trong khi đó, dậm vào đầu gối co thể vô hiệu hóa các khớp và làm cho đối phương không thể đứng dậy được.
Dậm chân kiểu búa
Kinh ngac doc chieu vo chien dau cua binh sy My-Hinh-6
 
Đây là một kỹ thuật cổ điển. Sức mạnh của cú đánh tập trung vào gót chân. Để tăng thêm lực cho cú đánh, có thể hơi uống cong đầu gối của chân trụ. Với một đôi giày của binh sỹ Mỹ, sử dụng một cú đánh kiểu này vào đối phương có thể gây ra những tổn thương rất nghiêm trọng.
Bóp cổ
Kinh ngac doc chieu vo chien dau cua binh sy My-Hinh-7
 
Như trong hình ảnh minh họa, kỹ thuật này gồm việc nắm giữ hai bên và phía sau cổ áo đối phương trước khi kéo tay vào trung tâm và ghì vào yết hầu của họ bằng các đốt tay ngón trỏ. Cổ áo giữ chặt khiến đối thủ loay hoay trong khi các đốt ngón tay sẽ cắt đứt luồng khí vào phổi đối phương khiến họ ngạt thở.
Động tác móc câu
Khi đối phương quay mặt đi đến một khoảng cách thuận tiện, binh sỹ Mỹ sẽ móc ngón tay vào miệng họ và kéo mạnh. Động tác này cho phép kiểm soát đối thủ và có thể khiến đối thủ hoảng loạn. Tuy nhiên những kẻ tấn công cũng phải cẩn thận với hàm răng của đối phương vì điều này có thể gây phản tác dụng nhanh chóng.
Nam Khánh

Bình luận(0)