Clip diễn tập chiến đấu trị an ở Thanh Liệt, Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng dân quân tự vệ, quân đội mới đây đã hoàn tất cuộc diễn tập chiến đấu trị an có bắn đạn thật ở Thanh Liệt, Hà Nội.


Cuộc diễn tập chiến đấu trị an (CĐTA) xã Thanh Liệt (Thanh Trì, TP Hà Nội) diễn ra vào ngày 24/7 gồm 2 phần: Diễn tập vận hành cơ chế và diễn tập thực binh đã thành công tốt đẹp.
Ở phần vận hành cơ chế, khung diễn tập đã thực hiện tốt theo cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, MTTQ, đoàn thể làm tham mưu và trực tiếp tổ chức thực hiện”. Khung diễn tập đã thực hiện đầy đủ nội dung theo đúng chương trình và sự chỉ đạo điều hành của BCĐ diễn tập huyện Thanh Trì và Thành phố Hà Nội.
 Dân quân xã Thanh Liệt bắn máy bay bay thấp bằng tiểu liên.
 "Máy bay địch".
Diễn tập thực binh gồm 2 nội dung: Sơ tán, phòng, tránh đánh địch tập kích đường không; chữa cháy, cứu chữa người bị thương… Các lực lượng tham gia thực binh đã bám sát yêu cầu, phối hợp giải quyết tình huống hợp lý, chặt chẽ, đúng phương châm chỉ đạo.
Nội dung diễn tập đánh địch tiến công đường không, khắc phục hậu quả có kết cấu phụ hợp, sinh động, sát thực tế khi có tình huống xảy ra. Các lực lượng tham gia diễn tập thể hiện được sự hiệp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận.
 Các lực lượng phối hợp dập đám cháy sau khi địch đánh phá địa phương bằn hỏa lực trên không.

Cuộc diễn tập BVTA ở xã Thanh Liệt lần này là dịp để nâng cao nhận thức đối với nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh, năng lực lãnh đạo của cấp uỷ đảng, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu và tổ chức thực hiện của cơ quan quân sự, công an, các ban, ngành, đoàn thể; là cơ sở cho việc xây dựng hoàn chỉnh hệ thống văn kiện của các ngành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Phương Đông

Bình luận(0)