Ấn Độ mua thêm 3 tàu khu trục Talwar từ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ấn Độ đang muốn mua thêm 3 tàu chiến lớp Talwar Project 11356 được trang bị tên lửa BrahMos từ Nga.

Theo Tổng Giám đốc cục thiết kế phương Bắc - Vladimir Spiridopulo của Nga cho biết, New Delhi vừa chính thức đánh tiếng muốn mua thêm ba tàu hộ vệ cỡ lớn lớp Talwar Project 11356. Và hai bên đã bắt đầu quá trình đàm phán vào đầu năm nay.
Hiện tại Ấn Độ đã sở hữu tổng cộng 6 tàu hộ vệ Project 11356, chiếc tàu cuối cùng được phía Nga bàn giao cho Hải quân Ấn Độ là vào tháng 6/2013 mang tên INS Trikand.
Tàu hộ vệ tên lửa hiện đại Project 11356 của Hải quân Ấn Độ.
Thông tin chi tiết về hợp đồng mua ba tàu chiến lớp Talwar của Ấn Độ vẫn chưa được các bên liên quan tiết lộ. Tuy nhiên có nhiều khả năng hợp đồng trên có thể đã được triển khai, cả Nga và Ấn Độ hiện nay đều là các đối tác chiến lược quan trọng của nhau cho nên quá trình đàm phán sẽ không mất quá nhiều thời gian như trước đây.
Bên cạnh đó nhà máy nào sẽ đảm nhiệm vai trò đóng ba tàu này vẫn chưa được lựa chọn, trong khi đó ba chiếc Talwar đầu tiên đã được đóng tại nhà máy đóng tàu Baltic tại thành phố St. Petersburg và 3 chiếc tiếp theo là ở nhà máy Yantar ở Kaliningrad.
Ngoài việc mua mới, phía Ấn Độ còn muốn hiện đại hóa 3 tàu cùng loại mà nước này mua của Nga vào năm 2000. Tuy nhiên hiện tại, thông tin về hợp đồng nâng cấp 3 tàu khu trục trên vẫn chưa rõ .
Ấn Độ đang tìm cách hiện đại hóa 3 tàu khu trục lớp Talwar mua từ Nga vào năm 2000.
Cục thiết kế phương Bắc cũng đang hợp tác với các đối tác Ấn Độ trong quá trình phát triển các hệ thống thông tin liên lạc và kiểm soát vũ khí, được trang bị trên các tàu khu trục nội địa thuộc lớp Kolkata do Ấn Độ tự thiết kế và đóng mới.
Tàu hộ vệ tên lửa tàng hình cỡ lớn Talwar Project 11356 có lượng giãn nước toàn tải lên tới 4.035 tấn, dài 124,8m, rộng 15,2m. Tàu được trang bị 2 động cơ tuốc bin khí DS-71 và 2 tuốc bin đẩy DT-59 cho tốc độ 32 hải lý/h, tầm hoạt động tới 7.810km với tốc độ kinh tế 14 hải lý/h, dự trữ hành trình 30 ngày, thủy thủ đoàn 190 người.
Về hỏa lực, 3 chiếc Talwar đầu tiên được trang bị tên lửa hành trình Klub phóng thẳng đứng, trong khi 3 chiếc còn lại mang được tên lửa BrahMos có tầm bắn xa và mạnh hơn. Nhiều khả năng, Ấn Độ muốn đưa BrahMos lên 3 chiếc đầu tiên trong chương trình nâng cấp.
Hỏa lực phòng không chủ yếu của tàu là hệ thống tên lửa tầm trung Shtil-1 (24 quả đạn) và pháo AK-630 (3 chiếc đầu), tổ hợp pháo - tên lửa Kashtan (3 chiếc sau). Ngoài ra còn có ngư lôi và giàn phóng bom chống ngầm RBU-6000.
Trà Khánh

Bình luận(4)

Minh Hiền

Đông Đỗ

Là một trong những nước phát triển sau, giờ Ấn Độ cũng đủ tiềm lực kinh tế để chi mạnh tay cho quân sự rồi đó, nước mình nghèo quá bỏ 1 đồng ra cũng tiếc

Minh Hiền

Bàng Vuông

Ấn Độ dạo này đầu tư lớn cho hải quân, Việt Nam mình cũng phải học tập, đầu tư lớn cho Hải Quân để bảo vệ Biển Đông chứ

Minh Hiền

Cha Ly

Tàu trang bị 2 động cơ tuốc bin khí DS-71 và 2 tuốc bin đẩy DT-59 cho tốc độ 32 hải lý/h, tầm hoạt động tới 7.810km với tốc độ kinh tế 14 hải lý/h. Hiện đại quá.

Minh Hiền

Thùy

Ấn Độ năm nay toàn chọn mua vũ khí, máy bay, tàu chiến của Nga. Nga càng ngày càng uy tín trong mảng vũ khí này rồi