Thợ sửa xe máy Việt Nam thi tài cùng Castrol

Google News

(Kiến Thức) - Trong số hơn 3000 thợ máy tại Việt Nam đã tìm ra những đại diện xuất sắc nhất tham dự cuộc thi “Thợ máy Castrol khu vực Châu Á – Thái Bình Dương”.

"Ngày Hội Tự Hào Người Thợ Máy 2017" là chương trình do hãng dầu nhờn Castrol tổ chức nhằm tạo ra sân chơi gắn kết cộng đồng thợ máy sửa xe trên khắp cả nước, cùng tôn vinh và chia sẻ niềm đam mê nghề nghiệp của mình. Đây là chương trình gây được sự chú ý trong nhiều năm qua đối với những người thợ và chủ cửa hàng sửa chữa xe máy vốn lâu nay chưa có một sân chơi giao lưu nào dành riêng cho họ.
Cuộc thi năm 2017 được khởi động từ tháng 6 vừa qua và suốt 4 tháng thi tài, gần 3000 thợ và chủ thợ trên toàn quốc đã thi đấu vòng loại để tìm ra những cặp đôi xuất sắc nhất để thi tài tại Vòng chung kết diễn ra vào tối 4/10/2017 tại Hà Nội.
Tho sua xe may Viet Nam thi tai cung Castrol
Phần thi bảo dưỡng xe thể hiện tay nghề "vàng" của các cửa hàng sửa xe.
Có mặt tại ngày diễn ra Vòng chung kết của những thợ máy Việt, không khí đã rất sôi động ngay từ đầu giờ chiều, với màu áo xanh dày đặc trên hành lang sảnh chờ. Tại đây, các nhóm thợ từ khắp 3 miền đất nước tụ tập giao lưu, trò chuyện, chơi game show để chờ đến buổi tối sẽ thi đấu hết mình, đem về chiến thắng cho cá nhân và cửa hàng.
Đêm chung kết được ban tổ chức thiết kế với không gian như một buổi tiệc giao lưu và ít ai nghĩ sau đó sẽ là những màn tranh tài đầy thú vị của các cặp thí sinh.
Mở màn là phần thi lý thuyết với các câu hỏi được đưa ra trên màn hình và cặp chủ thợ phải hội ý nhanh để điền lựa chọn vào câu trả lời đúng theo kiểu trắc nghiệm. Ngay sau đó là các phần thi kỹ năng thực tiễn về xe máy nói chung cũng như kiến thức về các bộ phận động cơ và dầu mỡ nhờn nói riêng. Đặc biệt, phần thi gay cấn và thách thức nhất sẽ là bài kiểm tra bảo dưỡng thực tế trên xe máy Honda Click 125i dành cho những cặp thí sinh lọt vào sâu nhờ điểm số cao.
Tho sua xe may Viet Nam thi tai cung Castrol-Hinh-2
Đây là sân chơi lớn cho cộng đồng thợ sửa xe may trên toàn quốc, duy trì nhiều năm nay. 
Cuối cùng, chỉ còn 3 cặp thí sinh thi đấu ở bài thi cuối cùng là xử lý tình huống trên sân khấu, đề bài được thực hiện bởi các diễn viên do ban tổ chức sắp xếp. Kết quả, cặp Chủ - Thợ Nguyễn Hoàng Huân – Nguyễn Lương Huân đã xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân của cuộc thi năm nay, cùng 2 cặp Phan Thị Huyền – Lâm Chí Hùng và Đặng Quốc Thái – Phạm Phú Đức trở thành đại diện của Việt Nam tham gia tranh tài tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương diễn ra ở Pattaya, Thái Lan từ ngày 8 – 10/11/2017, với sự tham gia của 6 quốc gia bao gồm: Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Philippines.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)