Nissan triệu hồi X-Trail 2016, thị trường Việt có ảnh hưởng?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Nissan vừa ra thông báo triệu hồi X-Trail 2016 do liên quan tới lỗi cốp sau chỉ sau 1 ngày ra mắt mẫu xe mới tại thị trường Việt.

Video cận cảnh Nissan X-Trail 2016 màu cam. Nguồn video: YouTube
Hãng xe Nhật Bản vừa ra thông báo về việc triệu hồi của dòng SUV Nissan X-Trail 2016 do liên quan tới lỗi nắp cốp sau. Theo đó, số xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 1/2014 đến tháng 1/2016.
Nissan trieu hoi X-Trail 2016, thi truong Viet co anh huong?
Lỗi nắp cốp sau của Nissan X-Trail có thể gây nguy hiểm tới tính mạng người sử dụng.
Nguyên nhân của vụ triệu hồi được đưa ra là do thanh thụt đỡ nắp cốp sau có thể bị nứt vỡ gây nguy hiểm cho người dùng. Theo thông tin của hãng cho biết, lỗi này cũng khiến cho lớp sơn phủ phụ tùng nói trên không đủ tiêu chuẩn với các tiêu chí thiết kế và tiêu chuẩn chống rỉ.
Do đó, phần vỏ bên ngoài sau một thời gian sử dụng sẽ bị rỉ sét và làm rò rỉ khí ga nén bên trong thụt khiến các thanh đỡ có thể sẽ không đủ sức giữ nắp cốp sau và làm sập xuống có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của người sử dụng.
Hãng xe Nissan chi biết thêm, các mẫu X-Trail được triệu hồi sẽ không bao gồm các xe có nắp cốp sau nâng hạ bằng mô tơ điện.
Nissan trieu hoi X-Trail 2016, thi truong Viet co anh huong?-Hinh-2
X-Trail được triệu hồi sẽ không bao gồm các xe có nắp cốp sau nâng hạ bằng mô tơ điện. 
Thời gian của vụ triệu hồi sẽ kết thúc vào 3 tháng cuối năm trong năm 2016 và hiện hãng đã gửi email tới từng khách hàng nằm trong diện bị triệu hồi và sau đó sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí.
Vào ngày hôm qua 28/9, Nissan tại Việt Nam chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng mẫu X-Trail 2016 mới với nhiều tính năng và trang bị hiện đại. Một câu hỏi đặt ra với người tiêu dùng trong thời điểm này là liệu những mẫu xe X-trail xuất hiện tại Việt Nam có nằm trong diện bị triệu hồi của hãng hay không?
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)