Hyundai Mobis phát triển túi khí cửa sổ trời đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống túi khí cửa sổ trời của Hyundai Mobis sẽ giảm thiểu tối đa tác động khi va chạm trong trường hợp xe bị lật trần giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), có khoảng 260 nạn nhân đã bị văng khỏi xe thông qua cửa sổ trời trong những đợt va chạm xảy ra ở khu vực Bắc Mỹ từ năm 2000 đến năm 2015. Các thương tích gây ra thường được tập trung vào cổ và đầu và nhiều trường hợp đã tử vong.
Hyundai Mobis phat trien tui khi cua so troi dau tien
 Nếu không có hệ thống túi khí, những trường hợp va chạm có nguy cơ tử vong cao.
Lần đầu tiên trên thế giới, thương hiệu Hyundai Mobis, nhà sản xuất phụ tùng xe hơi của tập đoàn ôtô Hyundai tại Hàn Quốc, đã phát triển hệ thống túi khí mới cho cửa sổ trời. Hyundai Mobis cho biết họ đã nghiên cứu và thử nghiệm trong suốt 2 năm qua về một hệ thống túi khí cho trần xe. Hệ thống này sẽ nhằm giảm thiểu tối đa những tác động khi va chạm trong trường hợp xe bị lật trần giúp đảm bảo an toàn cho hành khách.
Cửa sổ trời toàn cảnh là một dạng cửa sổ lớn hướng lên trời, chiếm phần lớn phần mái thủy tinh được gia cố. Nhiều nhà sản xuất ôtô sử dụng cửa kính chắn gió toàn cảnh bởi vì chúng cho một cái nhìn đa chiều,mang đến cảm giác thú vị và cởi mở hơn những chiếc xe thông thường.
Hyundai Mobis phat trien tui khi cua so troi dau tien-Hinh-2
  Hệ thống túi khí mới cho cửa sổ trời đầu tiên trên thế giới.
Túi khí cửa sổ trời được trang bị cho loại cửa sổ này có ngoại hình cũng tương tự như túi khí rèm nhưng nó khó làm hơn nhiều. Hệ thống này sẽ được kích hoạt ngay sau khi cảm biến phát hiện ra điều gì bất thường hay khi nhận được tín hiệu xe có thể lật, túi khí này sẽ tự động che mái trong thời gian ít hơn 0,08 giây, ngăn không cho hành khách bị văng ra ngoài.
Nhờ đó, nó góp phần ngăn chặn những chấn thương nghiêm trọng ở phần đầu và cổ hành khách khi xảy ra tai nạn lật xe. Hãng phụ tùng này cũng nhấn mạnh rằng nếu không có hệ thống túi khí, những trường hợp va chạm có nguy cơ tử vong cao.
Hyundai Mobis phat trien tui khi cua so troi dau tien-Hinh-3
 Hệ thống túi khí này sẽ được kích hoạt ngay sau khi nhận được tín hiệu xe có thể lật.
Hyundai Mobis cho biết hãng đã thực hiện một loạt những thử nghiệm về độ tin cậy của hệ thống túi khí cửa sổ trời trong tháng này, bao gồm những thử nghiệm liên quan đến sức chịu nhiệt và chịu rung động và hệ thống này đủ đảm bảo an toàn để thương mại hóa.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)