Hơn 220 nghìn xe Mazda 3 và 6 mới "dính lỗi" phanh tay?

Google News

(Kiến Thức) - Chế độ phanh đỗ xe trên Mazda 3 và Mazda 6 có thể bị bó phanh khi đang chạy hoặc không có tác dụng khi đỗ xe chỗ dốc.

Thông báo từ hãng xe Mazda cho hay, việc thu hồi sửa chữa đã bắt đầu tiến hành trên trên các xe Mazda 3 và 6 đời mới ở Bắc Mỹ. Cụ thể, có tổng số 227.814 xe được thu hồi để kiểm tra sửa chữa gồm Mazda 3 sản xuất từ 6/1/2014 đến 2/9/2016, Mazda 6 từ 2014 đến 2015.
Nguyên nhân của chiến dịch thu hồi này bắt nguồn từ nghi ngờ hệ thống phanh tay (Parking Brake) có thể tự kích hoạt khi xe chạy (hiện tượng bó phanh) hoặc mất tác dụng khi đỗ ở chỗ dốc. Thương hiệu xe Mazda cho biết thiết kế hệ thống phanh tay trên các xe trong diện ảnh hưởng có khiếm khuyến dễ dẫn đến nước thấm vào trong, gây hư hại ở bộ phận cùm phanh (gỉ sét, mất độ bám...).
Hon 220 nghin xe Mazda 3 va 6 moi "dinh loi" phanh tay?
 Chế độ phanh đỗ xe trên Mazda 3 và Mazda 6 có thể bị bó phanh khi đang chạy hoặc không có tác dụng khi đỗ xe chỗ dốc.
Theo trang tin Automotive News, Mazda lần đầu tiên biết đến vấn đề phanh vào năm 2015 khi một khách hàng ở Canada than phiền về việc xe bị bó phanh tay trong khi lái xe. Năm 2016, một khách hàng ở Đức đã báo cáo một vụ tai nạn sau khi chiếc Mazda6 bị hỏng cũng do phanh tay gặp vấn đề.
Cho đến nay đã có 13 báo cáo liên quan đến khiếm khuyết phanh tay ở Hoa Kỳ. Không có thương tích đã được báo cáo.
Hon 220 nghin xe Mazda 3 va 6 moi "dinh loi" phanh tay?-Hinh-2
Cho đến nay đã có 13 báo cáo liên quan đến khiếm khuyết phanh tay ở Hoa Kỳ. Không có thương tích đã được báo cáo. 
Các đại lý Mazda sẽ khắc phục vấn đề bằng cách thay thế trục truyền động phanh tay hoặc lắp thêm một bộ phụ kiện bảo vệ, tùy thuộc vào thực trạng của bộ phanh. Việc thu hồi sẽ được bắt đầu vào ngày 21 tháng 8 tới đây.
Hiện tại, Mazda 3 đang ở thế hệ thứ 3 (bắt đầu từ năm 2013 đến nay) và Mazda 6 ở thế hệ thứ 3 (từ 2012). Việt Nam cũng là thị trường Mazda phát triển khác nhanh, riêng mẫu Mazda 3 thường xuyên nằm trong Top xe bán chạy nhất tháng vài năm trở lại đây.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)