Động cơ 1.0L EcoBoost của Ford được vinh danh

Google News

(Kiến Thức) - 1.0L EcoBoost của Ford được vinh danh là “Động cơ dưới 1.0L tốt nhất” tại lễ trao giải thưởng Động cơ Quốc tế 2016, lần thứ 5 liên tiếp.

Năm nay, một lần nữa động cơ EcoBoost cuả Ford đã vượt qua 32 động cơ được đề cử, nhiều hơn con số 19 đối thủ so với năm đầu tiên tham dự - 2012. Hội đồng bình chọn đã ghi nhận đây là động cơ hội tụ đầy đủ các tính năng như độ chễ turbo thấp, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và cải tiến công nghệ, tiếp tục tạo nên chuẩn mực động cơ mới.
Động cơ EcoBoost 1.0L hiện đã có mặt tại 72 quốc gia trên thế giới, đã và đang thay đổi nhận thức của người dùng về khả năng hoạt động của các động cơ nhỏ. Minh chứng là chiếc xe đua huyền thoại Formular Ford đã được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L và chạy thử nghiệm trên đường đua Nurburgring nổi tiếng của Đức với thời gian 7 phút 22 giây.
Dong co 1.0L EcoBoost cua Ford duoc vinh danh
 Năm nay, một lần nữa EcoBoost đã vượt qua 32 động cơ được đề cử, nhiều hơn con số 19 đối thủ so với năm đầu tiên tham dự - 2012. 
Tại Châu Á - Thái Bình Dương, EcoBoost 1.0L đã được giới thiệu tại một số thị trường trên các phiên bản của Fiesta, EcoSport và Focus.
Trên phạm vi toàn cầu, động cơ EcoBoost hiện đã phát triển thêm các dung tích lớn hơn như 1.5L,1.6L, 2.0L; thậm chí lấn sân sang các động cơ truyền thống trước đây của Ford như bốn xi-lanh 2.3L, động cơ 2.7L và 3.5L V6. Trong đó, động cơ 3.5L V6 đang được phát triển cho dòng siêu xe Ford GT hoàn toàn mới, sẽ tái xuất tại cuộc đua ở Le Mans trong tháng này.
Dong co 1.0L EcoBoost cua Ford duoc vinh danh-Hinh-2
 EcoBoost phát triển thêm các dung tích lớn hơn như 1.5L,1.6L, 2.0L.
Theo Ford, thị trường Châu Á Thái Bình Dương đang có nhu cầu rất lớn với động cơ EcoBoost. Động cơ này hiện đã có mặt trong hơn 20 loại phương tiện, tăng gấp 5 lần so với năm 2012. Tính đến năm ngoái, cứ bốn xe Ford được bán ra thì có 1 xe được trang bị động cơ EcoBoost tại nhóm thị trường tiềm năng này.
Ka Đíc

Bình luận(0)