Biến ôtô rẻ tiền thành xế hộp thông minh chỉ 3,2 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ với một hộp đen ôtô kết hợp thiết bị gắn thêm có giá từ 3,2 triệu đồng, chiếc xe rẻ tiền nhất cũng trở nên thông minh hơn. 

Hiện nay trên thị trường ôtô có đủ chủng loại và công nghệ khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn một chiếc xe phù hợp túi tiền của mình. Trong đó, một điều đương nhiên là xe càng rẻ thì ngoài chức năng đi lại, che mưa, gió thì các tính năng tiện ích, tiện nghi sẽ bị cắt giảm tối thiểu.
Với người ít tiền, biện pháp mua xe rẻ nhất ban đầu và trang bị thêm tiện ích về sau là lựa chọn khôn ngoan để nhanh chóng sở hữu được phương tiện an toàn như ôtô. Tuy nhiên, quá trình nâng cấp đồ đôi khi lại kéo tăng chi phí thái quá nếu không biết “co” đúng cách. Bên cạnh đó, việc các thiết bị gắn thêm không đồng bộ cũng dẫn đến nhiều nguy cơ hoạt động không ổn định hoặc khó điều khiển, giám sát quá trình sử dụng…
Bien oto re tien thanh xe hop thong minh chi 2,8 trieu
Kết nối thông minh là mấu chốt để hộp đen ôtô giúp chủ xe theo dõi sát sao chiếc xe của mình từ xa.
Gần đây, thị trường ôtô trong nước đã xuất hiện một thiết bị được coi là “hộp đen” ôtô có thể tích hợp thêm những tính năng thông minh mà một chiếc xe hoạt động trong môi trường đô thị cần đến. Đó là chiếc hộp mang tên SmartBox SM 5.0 do HC Group sản xuất và phân phối.
Đây là một thiết bị nhỏ gọn với kích thước không quá một gang bàn tay người lớn và trọng lượng 350g. Riêng hộp đen này có giá bán 2,8 triệu đồng; cả bộ có thêm đầu đọc thẻ và thẻ RFID giá 3,2 triệu đồng. Ngoài ưu điểm giám sát hành trình trên đường, thiết bị có khả năng tích hợp các tính năng “thông minh” vốn chỉ thấy ở trên những xe đời cao mang công nghệ tiên tiến như chống trộm, tìm xe trong bãi đỗ, đo tiêu thụ nhiên liệu, giám sát từ xa…
Bien oto re tien thanh xe hop thong minh chi 2,8 trieu-Hinh-2
Thiết bị giám sát hành trình Smart Box SM5.0 có giá 3,2 triệu đồng.
Theo anh Phương, cán bộ kỹ thuật của HC Group, sở dĩ SmartBox SM 5.0 dễ dàng tạo thêm nhiều tính năng thông minh như trên là nhờ thiết bị này có sẵn các đầu kết nối trên thân vỏ để tích hợp thêm các thiết bị mở rộng khác như: cảm biến nhiên liệu, camera, cảm biến áp suất lốp, cảm biến nhiệt độ, màn hình hiển thị… Tổng chi phí cho các trang thiết bị gắn thêm (đã bao gồm bộ hộp đen) có thể chưa đến 10 triệu đồng.
Bản đồ dẫn đường.
Bản thân SmartBox SM 5.0 đã là một thiết bị giám sát trực tuyến thông qua dữ liệu định vị GPS. Mọi dữ liệu đi lại, hành trình đều hiển thị chính xác và người sử dụng có thể dễ dàng lập lộ trình cho mình dựa trên thông tin này qua việc truy cập internet.
Camera quan sát từ xa.
Đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách thì lắp đặt camera trên xe giúp ích rất nhiều trong công tác quản lý. Cụ thể, camera truyền hình ảnh trực tiếp toàn bộ hoạt động của xe tới hệ thống giám sát trực tuyến. Từ đó, doanh nghiệp có thể kiểm soát được số lượng hành khách, hành vi của nhân viên xe (tránh tình trạng lái xe nhồi nhét khách, tăng giá, gian lận vé xe…). Với xe cá nhân, hình ảnh trên camera gắn ở xe thông qua bộ SmartBox SM 5.0 dễ dàng được truy cập từ xa bởi các thiết bị thông minh cũng như trích xuất dữ liệu hình ảnh khi cần.
Bien oto re tien thanh xe hop thong minh chi 2,8 trieu-Hinh-3
 Bản đồ giám sát có thể truy cập từ xa hoặc trở thành thiết bị dẫn đường nếu lắp thêm màn hình trên xe.
Đo áp suất, nhiệt độ trên xe.
- Đo áp suất lốp: Chức năng này thường được lắp đặt trên xe container, xe tải trọng lớn nhằm đảm bảo an toàn khi hoạt động. Đo áp suất lốp giúp doanh nghiệp kiểm soát độ căng của lốp, tránh tình huống xấu có thể xảy ra khi di chuyển. Ngoài ra, chức năng này đóng góp 1 phần vào việc đo trọng tải của xe.
- Đo nhiệt độ trên xe: Khi lắp đặt cảm biến nhiệt độ, người điều khiển biết được nhiệt độ trên xe có đạt tiêu chuẩn hay không để kịp thời điều chỉnh phù hợp.
Bien oto re tien thanh xe hop thong minh chi 2,8 trieu-Hinh-4
Kết nối thông minh là mấu chốt để hộp đen ôtô giúp chủ xe theo dõi sát sao chiếc xe của mình từ xa.
Đo tiêu hao nhiên liệu.
Khi lắp đặt thiết bị giám sát hành trình SmartBox SM 5.0 có tích hợp cảm biến nhiên liệu, thiết bị sẽ gửi thông tin cập nhật liên tục về thể tích nhiên liệu trong bình (xăng, dầu…) tới phần mềm giám sát trực tuyến. Từ đó, giúp doanh nghiệp vận tải kiểm soát được nhiên liệu tiêu hao, giúp hạn chế trường hợp nhân viên rút trộm nhiên liệu.
Chống trộm.
Thiết bị hộp đen ôtô SmartBox SM 5.0 của HC có 2 đầu ra điều khiển là điện thoại và tài khoản truy cập hệ thống giám sát trực tuyến. Nếu phát hiện xe bị xâm nhập, chủ phương tiện có thể khóa xăng, tắt bugi để ngăn chặn hành vi của kẻ gian, bảo vệ tài sản của mình.
Gọi điện thoại trên xe.
Bản thân SmartBox SM 5.0 hoạt động nhờ việc gắn một thẻ SIM bên trong, vì vậy, chỉ cần lắp thêm một màn hình cảm ứng là chiếc hộp đen này dễ dàng trở thành điện thoại phục vụ nhu cầu bản thân.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)