Bảo dưỡng xe Mazda CX5, Kia Hải Phòng tự ý tráo đồ?

Google News

(Kiến Thức) - Trong quá trình sửa chữa chiếc Mazda CX-5, nhân viên Kia Hải Phòng đã tự ý tháo ca-pô để "ướm" sang xe khác, mà không hề thông báo với chủ xe.

Clip: Minh Tuấn Phạm
Ngày 8/2 vừa qua, một khách hàng sử dụng xe ôtô Mazda CX-5 ở Hải Phòng đã đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh và clip liên quan tới việc xe của anh bị tháo nắp ca-pô lắp sang xe khác mà anh không hề được thông báo.
Chiếc Mazda CX-5 của vị khách này được đưa tới xưởng chính hãng của xưởng Kia Hải Phòng để sơn lại cánh cửa, cản trước và một số chi tiết khác. Mặc dù không có yêu cầu kiểm tra sửa chữa gì liên quan tới ca-pô và động cơ, thế nhưng khi tới xưởng lấy lại đồ để quên trên xe khách hàng bất ngờ phát hiện ca-pô trên chiếc xe của mình đang bị tháo ra nhằm để lắp thử trên... một chiếc xe tai nạn khác.
Bao duong xe Mazda CX5, Kia Hai Phong tu y trao do?
Mazda CX-5 bị tự ý tháo ca-pô trong xưởng sửa chữa chính hãng Kia Hải Phòng. (Ảnh: cắt từ clip)
Vị khách hàng ngay lập tức đã chất vấn nhân viên phụ trách tại xưởng sửa chữa và người này thừa nhận sai sót được nêu ra, giải thích rằng... quên không thông báo tới khách hàng và chưa đưa ra hình thức giải quyết thích đáng. Hơn thế nữa, khách hàng còn đặt nghi vấn liệu xưởng có tự ý "tráo" phụ tùng khác mà anh không biết nữa hay không!?
Tại Hải Phòng có đại lý của Mazda nhưng không có hệ thống làm đồng sơn, vì vậy xe Mazda ở đây được làm sơn ở Kia Hải Phòng, cùng chung hệ thống của Kia Trường Hải. Như vậy, việc bảo hành chính hãng của xe Mazda CX-5 được cho là đúng quy định.
Bao duong xe Mazda CX5, Kia Hai Phong tu y trao do?-Hinh-2
Mẫu CX-5 2016 được các đại lý chính hãng Mazda Việt Nam phân phối với 3 phiên bản cùng mức giá lần lượt là 1,039 tỷ đồng (bản 2.0L 2WD), 1,069 tỷ đồng (bản 2.5L 2WD) và 1,098 tỷ đồng (bản 2.5L AWD).
Trong khi đó, khách hàng còn nhận thấy các danh mục được yêu cầu sửa chữa trên xe là sơn lại các chi tiết ngoại thất chưa hề được các nhân viên xưởng tiến hành. Vị khách hàng này không chấp nhận lời giải thích của các nhân viên tại xưởng và yêu cầu lắp trả phụ tùng bị tháo, tuyên bố mang xe về, không tiếp tục sửa chữa tại đại lý chính hãng Kia Hải Phòng nữa.
Phía đại diện Kia Hải Phòng đã giải thích về lý do tháo nắp capo trên xe của khách hàng để lắp thử lên một xe khác là “do cùng thời điểm sửa chữa với xe của khách hàng có 1 xe khác cùng loại cũng đang thực hiện việc sửa chữa khu vực khoang động cơ do phụ tùng chưa về kho kịp nên xưởng đã mượn nắp capo trên xe 15A-225… để lắp và rà lại kích thước sửa chữa, tuy nhiên xưởng dịch vụ Kia Hải Phòng đã tự ý thực hiện mà không được sự đồng ý của khách hàng trước khi tháo đồ”.
Tối cùng ngày 8/2/2017, Giám đốc Kia Hải Phòng và Phụ trách xưởng dịch vụ Đoàn Văn Định đã đến tận nhà khách hàng để xin lỗi và trao đổi về sự việc.
Giám đốc Kia Hải Phòng đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và bày tỏ mong muốn được khách hàng thông cảm cho sự cố, Kia Hải Phòng sẽ nghiêm túc xem xét lại vấn đề, trách nhiệm và quy trình thực hiện công việc của xưởng.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)