Xử trí nhà vệ sinh thẳng giường ngủ như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Theo phong thủy phòng ngủ, nếu nhà vệ sinh ở trong phòng ngủ thì không nên để cửa nhà vệ sinh chiếu thẳng vào giường, cần đặt 1 cái cây trước cửa toilet. 

Với các phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín sẽ giúp chủ nhà thuận lợi trong các sinh hoạt. Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy, cần chú ý một số điểm để tránh những điểm không tốt, từ đó ảnh hưởng đến sức khoẻ, may mắn của chủ căn phòng đó. 
Phong thủy phòng ngủ: Bạn đọc Nguyễn Văn Nam (Hà Nội) hỏi: Nhà tôi có ba phòng ngủ, các phòng đều có phòng vệ sinh khép kín phía trong. Tuy nhiên, vì không gian vừa phải nên các cửa phòng nhà vệ sinh đều thẳng vào giường ngủ. Nghe nói điều này không tốt cho người ở trong phòng đó. Vậy nên sắp xếp ra sao?
Phong thuy phong ngu xu tri nha ve sinh thang giuong ngu
 Ảnh minh họa. 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, các căn phòng có nhà vệ sinh khép kín không còn xa lạ, nhưng việc bố trí cửa nhà vệ sinh và giường ngủ cũng cần được các chủ nhà cân nhắc khi sắp xếp. Trước tiên, cần tránh cửa nhà vệ sinh thẳng vào giường ngủ. Nếu được, nên tránh sang không gian khác như  tủ, bàn... 
Trường hợp không gian nhỏ hoặc do xoay chuyển hướng, cửa nhà vệ sinh chắc chắn phải thẳng vào giường thì nên tránh chiếu vào đầu giường. Điều này nhằm hạn chế các khí xấu, mùi trong nhà vệ sinh tác động đến người ở trên giường, nhất là vùng đầu. 
Ngoài ra, khi có nhà vệ sinh trong phòng ngủ, người nhà luôn phải giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng, không để đồ bẩn như quần áo... trong phòng làm tăng âm khí. Nên thường xuyên khép cửa phòng vệ sinh. Nếu được, trước cửa nhà vệ sinh nên đặt bình phong hoặc cây cảnh vừa phải để che chắn. 
Vân Đài

>> xem thêm

Bình luận(0)