Xây nhà mới, phải lấy tuổi của người mang tính dương nhất

Google News

(Kiến Thức) - Trong phong thủy nhà ở luôn tuân thủ nguyên tắc âm thuận tòng dương, nếu làm nhà cũng phải dựa vào tuổi của người mang tính dương nhất trong nhà. 

Bạn đọc Trần Xuân Hùng (Hải Dương) hỏi về phong thủy nhà ở: Tôi hiện đang ở cùng bố mẹ trên mảnh đất của ông bà để lại. Tuy nhiên, vì bố mẹ già nên tôi muốn đứng ra làm nhà mới. Nay tôi muốn hỏi, khi làm nhà nên lấy tuổi tôi hay tuổi bố tôi? Trường hợp bố tôi không hợp tuổi thì lấy tuổi tôi có được không? 
Xem tuoi lam nha lay tuoi cua nguoi mang tinh duong nhat
 Ảnh minh họa.
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong phong thủy luôn tuân thủ nguyên tắc âm thuận tòng dương, tức luôn dựa vào tuổi của người mang tính dương nhất trong nhà. Điều này cũng được áp dụng cho câu hỏi cần sự xem xét phong thủy trong một ngôi nhà có nhiều thế hệ. 
Vì thế, trong trường hợp bạn đọc đang ở trong nhà của bố mẹ do ông bà để lại, người bố đang sống, áp dụng cách này đồng nghĩa bạn phải lấy tuổi người đàn ông cao tuổi nhất trong nhà để xem xét tuổi khi làm nhà, tức bố của bạn đọc. 
Trường hợp, bố bạn không hợp tuổi để làm các thủ tục như động thổ, đổ nóc thì có thể mượn tuổi hoặc lấy tuổi của bạn. Tuy nhiên, vẫn phải dựa trên tinh thần bố bạn là chính trong quá trình làm nhà đó, tức chủ nhà để áp dụng hướng cửa, bếp... 
Vân Đài

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lehonganh

Xin cho tôi hỏi, chồng tôi sinh năm 1982, tôi sinh năm 1989 vợ chồng tôi ý định làm nhà năm 2016 vậy có được ko ạ, nếu ko hợp tuổi thì có thể mượn tuổi của bố chồng tôi sinh năm 1956 hay ko. Mong nhận được sự tư vấn từ văn phòng