Vì sao tránh treo tranh hổ ở cung phía Bắc?

Google News

(Kiến Thức) - Việc treo tranh trong phòng khách tốt nhất nên chọn những bức mang lại may mắn như thiên nhiên, cây cỏ, hoặc động vật biểu tượng của may mắn trong phong thủy...

 
Bạn đọc Nguyễn Phong Huy (Hà Nội) hỏi: Tôi tuổi Dần nên ngày tân gia vừa rồi được một người bạn tặng cho một bức tranh hổ rất lớn. Tôi định đặt ở cung phía Bắc của phòng khách nhưng đang băn khoăn không biết có tốt về phong thủy?
Chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân cho biết: Việc treo tranh trong phòng khách tốt nhất nên chọn những bức mang lại sự may mắn như thiên nhiên, cây cỏ, phong cảnh núi non hoặc những động vật biểu tượng của may mắn trong phong thủy gồm cá, chim, ngựa, hạc... Đối với các bức tranh hình ảnh của loài mãnh thú (hổ, báo...) thì nên hạn chế. Trường hợp gia chủ muốn treo, tốt nhất nên bố trí sao cho đầu của con vật hướng ra ngoài cửa, không để hướng vào trong nhà.
Ngoài ra, cung phía Bắc trong phong thủy tượng trưng về mặt quan lộc của chủ nhân. Vì vậy, tốt nhất nên treo những bức tranh có hình tượng con thuyền ra khơi hoặc làm kệ đặt mô hình thuyền buồm. Thuyền buồm chính là biểu tượng của sự thành công trong phong thủy và mang lại nhiều may mắn trên con đường công danh sự nghiệp. 
Vân Đài

Bình luận(0)